Thời tiết của những ngày đông đang se lạnh dần, các cộng tác viên của Caritas Giáo phận Hải Phòng với sự điều hành của Cha Giám đốc Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã lên đường tới thăm trại Phong Chí Linh – Hải Dương.

Xem hình ảnh

Tại Trại Phong Chí Linh, Cha Giám đốc Caritas Giáo phận Hải Phòng đã trao những món quà của Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên Giám Mục Giáo phận Hải Phòng cùng quý vị ân nhân cho các bệnh nhân.

Sau đó là buổi giao lưu văn nghệ với các bệnh nhân, Nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng đã có những tiết mục rất đặc sắc, những ca khúc Giáng sinh đã làm cho bầu khí nơi đây vui rộn và ấm áp hơn.

Trong Thánh lễ Cha Giám đốc Gioan Baotixita đã chia sẻ tâm tình Mùa Giáng sinh, là mùa của tặng quà, người ta thường trao cho nhau những món quà với những cánh thiệp, lời chúc hoặc một món quà nào đó và mỗi người chúng ta cũng dành một món quà dâng lên Chúa Giêsu Hài Đồng, hôm nay anh chị em cũng mang món quà đẹp nhất của mình đó là những nghĩa cử cao đẹp với cái bắt tay, ánh mắt, nụ cười để dâng cho Chúa Giêsu đang hiện diện nơi anh chị em tại Trại Phong này, hôm nay Chúa Giêsu sẽ cảm thấy ấm lòng hơn khi có sự chia sẻ và cảm thông của tất cả chúng ta.

Cuối Thánh lễ Ông Giuse Nguyễn Văn Quang thay mặt các bệnh nhân cảm ơn và chúc mừng Giáng sinh Đức Cha Giuse, Cha Giám đốc Caritas Giáo phận cùng toàn thể Qúy vị ân nhân đã luôn tỏ tình thương yêu và sự quan tâm đến anh chị em bệnh nhân nơi trại phong này.

Quả thật, Chúa Giêsu đang hiện diện nơi mỗi bệnh nhân trong trại phong này, dù đau đớn nhưng anh chị em bệnh phân phong cùi của chúng ta vẫn luôn nở những nụ cười thật tươi vui và hạnh phúc khi được vui đón Giáng sinh cùng với mọi người trong Đoàn Caritas, còn mọi người trong Đoàn thì cảm thấy rất vui vì ngày hôm nay mình đã thực sự gặp được Chúa Giáng sinh.

Bác Maria Khổng Thị Liên người tình nguyện viên chia sẻ cảm nghiệm của mình, “ngày hôm nay tôi vui mừng được bắt tay, được ôm Chúa Giêsu bằng xương bằng thịt qua chuyến viếng thăm này, đây chính là món quà đẹp nhất mà tôi có thể dâng lên Chúa Hài Đồng trong đêm Giáng sinh năm nay”.

Chị Vy người tình nguyện viên Caritas không Công giáo cũng là người có H chia sẻ, “tôi thấy chúng tôi tuy là người có H bị xã hội kỳ thị, có những lúc tôi rất buồn và tủi thân nhưng qua chuyến viếng thăm này tôi thấy dù mang trong mình căn bệnh HIV nhưng tôi nghĩ mình vẫn còn hạnh phúc hơn các bệnh nhân phong, hôm nay tôi mới thấy rõ những đau đớn mà các bệnh nhân phong phải chịu, đau đớn hơn khi họ phải sống biệt lập với thế giới bên ngoài, không người thân chăm sóc, tôi thực sự cảm ơn thượng đế đã cho tôi có buổi gặp gỡ ngày hôm nay, để hiểu được mình vẫn còn hạnh phúc hơn rất nhiều người”.

Nhớ lại lời Đức Cha hằng huấn dụ mỗi khi gặp gỡ các tình nguyện viên “ anh chị em hãy làm cho những người chúng ta gặp gỡ cảm nghiệm được tình Chúa tình người nơi mỗi việc làm của chúng ta”.

Nguyện chúc cho mỗi người chúng ta nhận ra Chúa đang hiện diện rất gần nơi mỗi người anh chị em kém may mắn hơn mình để cùng xoa dịu những nỗi đau đớn của những người anh chị em ấy.