PARIS- Theo một quyết định mới của Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới FIFA, từ nay các tuyển thủ bóng đá trên khắp hành tinh không được phép cởi áo để tỏ sự mừng rỡ sau những bàn thắng của họ trên sân bóng ở mọi nơi trên thế giới.

Ủy ban điều hành FIFA đưa ra luật cấm này trong buổi họp tại Paris hồi cuối tuần qua, và chủ tịch FIFA Sepp Blatter công bố ngày hôm qua. Trong cuộc trả lời phỏng vấn của báo Blick ở Thụy Sĩ, Chủ tịch FIFA, ông Blatter, nói rằng các cầu thủ phơi bày da thịt quá nhiều trong cúp Confederation vừa qua, trông thật mắc cỡ. Ông nêu ra một trường hợp kỳ cục nhất là có đấu thủ phải mất tới 5 phút mới mặc áo lại được vì áo ngoài khâu dính vào áo thun.

Vận động viên nào không theo luật mới này, mà trước hằng chục ngàn khán giả cứ cởi áo khoe ngực và bắp thịt, hay là áo ngực phụ nữ nếu đấu thủ là phái đẹp, sẽ bị phạt thẻ vàng.

Cách đây 4 năm trong trận chung kết vô địch bóng đã nữ thế giới giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, nữ cầu thủ Brandi Chastain của Hoa Kỳ đã trở thành nổi tiếng khắp thế giới với việc cởi phăng chiếc áo, để lộ ra chiếc áo ngực, sau khi ghi được bàn thắng vào lưới Trung Quốc.

Cô Brandi Chastain sau hành động để đời đó còn trở thành đối tượng được các hãng sản xuất áo ngực phụ nữ mời tham gia quảng cáo cho sản phẩm của họ.

Quyết định mới này của FIFA ngay lập tức đã gặp phải nhiều chống đối, trong đó có hoa hậu Thụy Sĩ Nadine Vinzens và chân làm bàn giỏi của đội bóng đá phụ nữ Thụy sĩ, cô Christian Gimenez.

Báo Blick cho biết sẽ tung ra chiến dịch chống lại quyết định của FIFA mà họ gọi là để giết niềm vui trong bóng đá.(rfa)