HUẾ - Một dòng nữ thuộc giáo phận Huế vừa giúp đỡ hàng chục bệnh nhân nhi đang gặp khó khăn trong mùa mưa bão tại một bệnh viện lớn của miền trung Việt Nam.

Nữ tu Martha Nguyễn Thị Ngọc cùng tám nữ tu dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế dùng xe máy để chở quà cho các em đang nằm triều trị tại khoa tim mạch Huế hôm 5-10

Mỗi phần quà từ 200 nghìn đồng đến hai triệu đồng được trao cho 81 em đang gặp khó khăn kinh tế tại viện do tình hình mưa lũ và hai cơn bão liền nhau trong những ngày qua.

Đây là sáng kiến của nữ tu Anna Lê Thị Huệ, nhằm giúp các em ở ngoại tỉnh có thêm tiền chi tiêu ăn uống trong khi gia đình các em đang chờ làm hồ sơ giải phẫu tim cho các em.

Sơ Huệ cho biết dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế sau hơn 10 năm làm việc bác ái, đã cứu giúp được hơn 300 trẻ em trong đó có bốn em Công giáo thoát tử vong do hở van tim bẩm sinh.

Các em từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định, Long Xuyên đến điều trị tại Huế. Cha mẹ các em là công nhân may mặc, cạo mủ cao su ở lâm trường, làm nông ở những vùng kinh tế mới và một số là đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong những ngày tới, các nữ tu tiếp tục đến 12 phòng của khoa tim mạch, trao tận tay các em phong bì tiền mặt, sữa và áo quần do các nữ tu may tại dòng..

Bố của bệnh nhân Phạm Hoài Thương ở Hương Khê, Hà Tĩnh, cho biết tại bệnh viện ông không biết nhờ cậy vào ai ngoài việc làm từ thiện của các nữ tu.

Con gái 2 tuổi của ông còn được các nữ hỗ trợ 15 triệu đồng để chữa bệnh, trong khi sào lúa ở quê ông chưa thu hoạch đượcdo ruộng ngập chìm dưới mưa bão. - Ông kể.