Để đưa ra một thông điệp hòa bình và mở một con đường dẫn đến hòa giải

Ngày 21-9, hai mươi bốn đại diện của bảy tôn giáo quan trọng nhất tại Hàn Quốc, tất cả đều là thành viên của Hội đồng các tôn giáo Hàn Quốc vì hòa bình (KCRP), đã đáp máy bay từ Seoul đến Bình Nhưỡng, qua ngã Trung Quốc, để thực hiện một chuyến đi dài bốn ngày, mà họ hy vọng rằng "có thể giúp thiết lập một cuộc đối thoại chính thức giữa hai nước".

Trước khi lên đường, Đức Tổng Giám Mục Công Giáo Iginus Kim Hee-joong, tổng giáo phận Quang Du, và là chủ tịch của Hội đồng các tôn giáo Hàn Quốc vì hòa bình (KCRP), tuyên bố: “Chuyến thăm có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện quan hệ giữa hai nước".

Theo hãng "Các Giáo Hội châu Á" (Eglises d’Asie, EDA), Cơ quan thông tin của Hội Truyền giáo Paris (MEP), qua bước đi này, các lãnh đạo tôn giáo có ý định đưa ra cho Bắc Triều Tiên một thông điệp hòa bình của các tôn giáo, và góp phần mở ra một con đường dẫn đến hòa giải và hợp tác giữa hai miền Triều Tiên".

Sự căng thẳng giữa hai nước vẫn còn mạnh mẽ, kể từ khi hai sự cố nghiêm trọng trong năm 2010 đã buộc Hàn Quốc đình chỉ hầu như tất cả các trao đổi với Bình Nhưỡng. Về phần mình, cộng đồng quốc tế tuyên bố các lệnh trừng phạt chống lại đất nước cộng sản này.

Ngày 22-9, sẽ có một loạt các chuyến thăm tới các địa điểm đại diện các tôn giáo khác nhau. Ngày 23-9 được dành cho một thời gian cầu nguyện cho hòa bình tại núi Baekdusan, vốn được coi là cái nôi của nền văn minh Triều Tiên, trước khi phái đoàn trở về Seoul vào ngày 24-9. (Zenit.org 22-9-2011)