Như hàng năm lễ hội “Trung Thu” đã trở thành ngày hội cho giới trẻ không phân biệt Việt Úc, Ý hay bất luận một sắc dân nào. Ngày lể hội “Trung Thu” đã trở thành ngày “Giới trẻ” của giáo xứ và đươc tổ chức vào Chúa nhật cuối học kỳ III của trường Việt Ngữ hàng năm dù trăng rằm tháng 8 có rơi vào trước hay sau ngày đó.

Năm nay lễ hội này rơi vào Chúa nhật 18/9, tức sau ngày rằm tháng 8 mấy ngày. Lễ hội được khởi đầu với Thánh lễ cầu nguyện cho giới trẻ lúc 5 giờ do linh mục chính xứ Anthony Nguyễn Hữu Quảng cử hành và các em ca đoàn Thiếu nhi hát những bài đơn sơ nhưng thật cảm động với bài “Chúa yêu tuổi thơ” và bài “O My God, I love You” (Lạy Chúa, con yêu Chúa).

Thánh lễ xong mọi người ra sân trường có đội Lân của Phật tử Melbourne sắp sẵn với trống chiêng và 2 con Lân nhào lộn với Ông Địa tươi vui... Sau khoảng 30 phút, Lân đã dẫn đầu tiến vào Hội trường và tiếp tục biểu diễn thêm khoảng 15 phút trước khi cha xứ cám ơn dội Lân và khai mở chương trình Văn nghệ Trung Thu do các em thiếu nhi trình diễn.

Năm nay các tiết mục khác biệt thay đổi và ngăn gọn làm cho gần 400 quan khách trầm trồ khen ngợi, xong mà vẫn còn thèm coi tiếp. Các em tuổi thơ với bài ca “Trăng Tung Thu Ô Tròn”, tới kịch Chú Cuội, và các bài vũ “Trang Trung Thu”, “Sàigòn đẹp lắm” thật duyên dáng của các em ngành nghĩa và rồi hoạt cảnh nhạc raff của mấy ‘thằng con trai mới lớn’ thật vui nhộn. Chuơng trình văn nghệ được điều hành do hai xướng ngôn viên một Việt (cô Nguyệt Trần) và một Úc (cô Maeve) trong ái dài Việt Nam tha thướt thật xinh duyên...

Chương trình văn nghệ kết thúc thì mỗi người được phát cho một gói đồ ăn có “meat pie” (bánh thịt) và chai nước... Sau khi mọi người đã được ấm bụng thì ghế hội trường được thu gọn và lồng đèn được phát ra cho các em... Cha mẹ và người lớn cùng các em bận rộn sửa soạn đèn nến để cuộc “rước đèn Trung Thu” được bắt đầu...

Mọi người nối đuôi nhau theo cha xứ dẫn đầu đoàn rước đi vòng quanh sân trường rồi lại trở vào trong hội trường để tất cả xếp hàng một đi ra, mỗi người trẻ già lớn bé đều được một gói kẹo do xơ Marguerite Nguyện, hiệu trưởng trường Thiên Ân sửa soạn sẵn cho mỗi người... Mọi người ra về lòng hân hoan và trầm trồ khen ngợi “chương trình Trung Thu năm nay hay qúa!” mọi người dù Úc Việt Ý đều vui vẻ và hẹn chờ đón Trung Thu năm 2012.

Sinh hoạt Giới trẻ luôn là ưu tiên hàng đầu của giáo xứ St Margaret Mary’s, một giáo xứ do dòng Salesian Don Bosco đảm trách. Các cha thày xơ Salesian Việt Nam kể từ năm 2007 do cha Việt Nam là linh mục Anthony Nguyễn Hữu Quảng làm chính xứ đã mang lại nhiều sinh động cho toàn giáo xứ bất luận là người Úc, người Ý hay Việt Nam. Đặc biệt sinh hoạt của giới trẻ luôn là ưu tiên hàng đầu của giáo xứ.