SYDNEY - Tối thứ Năm 15/09/2011 rất đông đủ mọi người trong Cộng Đồng đã đến nhà thờ Sacred Heart Cabramatta tham dự Thánh lễ Giỗ cầu nguyện cho Đức Cố Hồng Y Panxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận.

Xem hình ảnh

Sau khi Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn thắp nén hương dâng kính trước bàn thờ di ảnh của Đức Cố Hồng Y, Cha Tuyên úy Trưởng nói hôm nay Lễ Đức Mẹ Sầu Bi và cầu nguyện cho Đức Cố Hồng Y FX. Nguyễn Văn Thuận xin mọi người hiệp ý cùng cầu nguyện.

Sau đó quý Cha cùng hiệp dâng Thánh lễ và trong bài giảng Cha Toàn kể lại những mẫu truyện của Đức Cố Hồng Y khi còn ở trong tại tù Cộng Sản. Ngài đã sống chứng nhân cho Chúa qua sự tha thứ và yêu thương. Cha khuyên nhủ mọi người hãy noi gương theo Đức Cố Hồng Y sống xứng đáng là chứng nhân cho Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Cha Dương Thanh Liêm giới thiệu chị Nguyễn Thị Anh Tuyết là em gái của Đức Cố Hồng Y lên ngỏ lời cám ơn quý Cha và tất cả mọi người đã dành thì giờ quý báu đến đây tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cố Hồng Y . Đặc biệt cám ơn Cộng Đồng đã quyên góp thực hiện di ảnh của Đức Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận được đặt trong nhà nguyện Domus Australia bên Roma. và đồng thời chị Anh Tuyết trao tặng cho Cộng Đồng món quà lưu niệm của Đức Cố Hồng Y, Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn thay mặt Cộng Đồng lãnh nhận.