VINH - Giáo xứ Yên Hòa thuộc Giáo hạt Thuận Nghĩa - G.p Vinh vừa khai trương cơ sở may gia công dành cho cho giới lao động trẻ. Đây là tin vui đối với bà con giáo dân Yên Hòa và các vùng phụ cận nói chung đặc biệt là đông đảo các bạn trẻ khi bước vào độ tuổi tham gia hoạt động kinh tế.

Xem hình ảnh

Từ ngày về quản nhiệm Giáo xứ Yên Hòa, linh mục F.X Đinh Văn Minh đặc biệt thao thức với vấn đề lao động di dân tại xứ đạo “địa đầu” Giáo phận Vinh. Do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhiều bạn trẻ Yên Hòa đã phải vào Nam ra Bắc để kiếm sống, dẫn tới những khó khăn và xáo trộn đáng kể đối với sinh hoạt tôn giáo và truyền thống sống đạo tốt đẹp của cộng đoàn Yên Hòa. Xuất phát từ thực trạng đó, cha F.X Đinh Văn Minh đã có sáng kiến mở cơ sở may gia công tại Yên Hòa do Công ty TNHH NOMURA Thanh Hóa và Tổng Công ty NOMURA Hải Phòng liên kết bảo trợ. Hiện tổ may thứ nhất của cơ sở may gia công tại Yên Hòa đã quy tụ trên 40 công nhân, gồm đa số là các bạn trẻ thuộc Giáo xứ Yên Hòa, số còn lại là người lương dân đến từ vùng phụ cận. Được biết, tổ may II, III... tại đây sẽ đi vào hoạt động trong một ngày gần khi số công nhân được tuyển lựa đủ. Anh chị em công nhân tỏ ra yên tâm và phấn khởi với mức lương bước đầu sẽ được Công ty NOMURA chi trả rất thỏa đáng, nhất là có điều kiện để duy trì nếp sống đạo ngay tại quê nhà và kiến tạo hạnh phúc gia đình dễ dàng hơn.

Quan tâm tới mục vụ di dân, cha F.X Đinh Văn Minh còn gửi giáo lý viên đến trực tiếp truyền thụ kiến thức giáo lý cho các bạn trẻ là con em Yên Hòa đang sản xuất kinh tế tại những nơi xa trong nước (Hà nội, Sài Gòn…) mà không thể về học giáo lý tại xứ nhà. Hy vọng, với cơ sở may gia công Yên Hòa đã được khai trương, người trẻ Yên Hòa được chia sẻ bớt nỗi trăn trở về thực trạng đời sống xã hội hôm nay.