ĐTC buộc phải gián đoạn bài giảng của mình do cơn bão lớn

ROMA - "Chúa gửi cho chúng ta nhiều phúc lành với cơn mưa này", - ĐTC Biển Đức XVI nhận định như vậy, sau khi cơn mưa lớn làm gián đoạn đêm canh thức 20-8 cho các bạn trẻ tuổi ở Madrid, do một cơn bão dữ dội xảy ra bất ngờ tại căn cứ không quân Cuatro Vientos, vào lúc ĐTC Biển Đức XVI bắt đầu bài giảng của mình.

"Cảm ơn vì niềm vui và sức chịu đựng của các bạn", - ĐTC Biển Đức XVI nói khi Ngài có thể tiếp tục bài giảng của Ngài, sau khi gió và mưa chấn dứt.

Ngài nói thêm: “Sức mạnh của các bạn còn lớn hơn cơn mưa".

Ngài nói chắn chăn: “Với cơn mưa này, Chúa gửi cho chúng ta nhiều phúc lành của Ngài”.

Ngài kết luận: “Các bạn cũng là một mẫu gương rồi đó”, trước khi kết thúc bài giảng bằng lời chào trong các ngôn ngữ khác nhau.

Quả thế, trong thời gian gián đoạn của buổi canh thức, các bạn trẻ tiếp tục thể hiện sự nhiệt tình và niềm vui của họ, bất chấp trời mưa và gió mạnh. ĐTC Biển Đức XVI cũng vẫn bình thản và mỉm cười, xử lý sự cố này với tính hài hước tốt.

Sau buổi canh thức là một thời gian chầu Thánh Thể. Thật lạ lùng thay, sự thinh lặng rơi trên đám đông của hơn một triệu người trẻ tuổi.

Sau thời gian chầu, ĐTC Biển Đức XVI một lần nữa nói chuyện với giới trẻ: “Các bạn trẻ thân mến, chúng ta đã sống một cuộc phiêu lưu chung với nhau ... "

Ngài kết luận: “Trước khi ra về, tôi muốn chúc tất cả các bạn một đêm ngủ thật ngon. Hãy nghỉ ngơi cho khỏe. Cảm ơn các bạn về sự hy sinh mà các bạn đang làm. Tôi chắc rằng các bạn sẽ dâng điều này cách quảng đại cho Chúa. Hẹn gặp lại ngày mai, nếu Chúa muốn thế. Cảm ơn các bạn về gương sáng tuyệt vời mà các bạn đã đưa ra. Giống như đêm nay, cùng với Chúa Kitô, các bạn vẫn có thể đối mặt với các thử thách của cuộc đời. Xin đừng quên điều này. Cảm ơn tất cả các bạn".

Vì nhiệt độ quá nóng vào buổi chiều, Ban tổ chức đã cho biết đã có 800 trường hợp ngất xỉu được chăm sóc y tế. Hơn nữa, cơn bão lớn làm cho một số căn lều ngã xuống, gây thương tích nhẹ cho bảy người.

Ban tổ chức cũng cho biết rằng 200.000 người không thể tham dự buổi canh thức được, do thiếu chỗ, vì lý do an ninh. (Zenit 20-8-2011)

Phạm Kim An