Khai Mạc Đại Hội Thánh Mẫu Lần 34 Tại Dòng Đồng Công – Missouri

Đến hẹn lại lên, Tỉnh Dòng Đồng Công tại Carthage Missouri cùng cộng đoàn dân Chúa xa gần tổ chức ngày Thánh Mẫu 34. Giữa những ngày nắng thì sáng sớm hôm nay, ngày 4-8, ngày khai mạc một cơn mưa mát dịu từ sáng sớm như ơn mưa móc mà Thiên Chúa đổ xuống qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ cho mảnh đất thân yêu này.

Dù nhiệt độ những ngày gần đây và nhất là ngày hôm nay có khá cao hơn mọi khi một chút nhưng không cản được dòng người đổ về Catharge để hành hương kính Mẹ. Dập dìu, dập dìu từng đoàn con của Mẹ từ mọi miền của đất nước Hoa Kỳ, Canađa và thậm chí có cả những người con thân yêu từ Việt Nam đổ về đây để cùng Tỉnh Dòng Công cầu nguyện, nhờ Mẹ trao vào tay Chúa tất cả mọi tâm tư, lo lắng của cuộc đời.

Không khí ở đây không chỉ rạo rực mới ngày hôm nay nhưng đã chuẩn bị từ nhiều ngày trước. Lảng vảng đâu đó, những túp lều đơn sơ đã đượng dựng lên và những ranh giới “xin đừng đi qua” là khu vực nghỉ ngơi của khách hành hương. 9 giờ sáng, để chuẩn bị bước vào những ngày hành hương, tất cả những người đổ về đây có thể đến với tất cả các tòa giải tội đặt ở nhiều nơi trong khu vực hành hương.

Tất cả mọi sự chuẩn bị phần xác cũng như phần hồn cho ngày đại Lễ đã đến. Đúng 7 giờ tối Thánh Lễ đồng tế được cử hành một cách trọng thể và sốt sắng tại Lễ Đài. Chủ tế Thánh Lễ hôm nay là Đức Cha James V. Johnston – giáo phận Springfiel, MO. Đồng tế trong Thánh Lễ tối nay có Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên, gần 150 linh mục, một số thầy sáu, tu sĩ nam nữ và hàng ngàn giáo dân.

Xem hình

Trước khi Thánh Lễ được bắt đầu, Cha Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Đồng Công Luy Maria Minh Nhiên đã có lời chúc mừng quý Đức Cha, quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa từ khắp mọi nơi trở về đây. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng hiệp thông trong những ngày hành hương này với chủ đề “Người bảo gì, hãy làm theo” (Ga 2, 5).

Giảng thuyết trong Thánh Lễ hôm nay là Cha Piô Maria Nguyễn Quang Đán. Trong bài giảng của mình, Ngài mời gọi cộng đoàn dân Chúa sống một cách thiết thân hơn với Bí Tích Thánh Thể. Ngài cũng khơi lại cho cộng đoàn phụng vụ thấy hình ảnh người nữ đầu tiên sống với Bí Tích Thánh Thể, rước Thánh Thể vào lòng mình đó chính là Đức Mẹ Maria … Cộng đoàn hãy noi theo Mẹ Maria, hãy sống lời mà Mẹ mời gọi “Người bảo gì, hãy làm theo”.

Trước khi Thánh Lễ kết thúc, cộng đoàn dân Chúa đã rước kiệu Thánh Thể đến Công Trường Nữ Vương Hòa Bình. Những ngọn nến nhỏ lung linh như gói ghém lời cầu nguyện nhỏ bé của đoàn con trước mầu nhiệm Bí Tích Tình Yêu – Bí Tích Nhiệm Mầu hết sức dễ thương.

Sau Thánh Lễ khai mạc này là Thánh Lễ đặc biệt cầu nguyện cho những người được khắc tên trong Vườn Cầu Nguyện tại công trường Nữ Vương Hòa Bình.

Tạ ơn Chúa và Mẹ, ngày khai mạc Đại Hội Thánh Mẫu diễn ra thật tốt đẹp. Tỉnh Dòng Đồng Công và con cái Chúa và Mẹ xa gần lại tiếp tục trao vào tay Chúa và Mẹ những ngày Đại Hội lần thứ 34 này.