Trang “Ngày của Chúa” đề nghị một chương trình đặc biệt cho Đại hội Giới trẻ Thế giới

ROMA – Để đưa tin về Đại hội Giới trẻ Thế giới sẽ diễn ra tại Madrid, Tây Ban Nha, từ ngày 16 đến ngày 21-8, truyền hình mạng nói tiếng Pháp ‘Ngày của Chúa’ (Jour du Seigneur) đề nghị một chương trình đặc biệt, để hỗ trợ cho những người không thể tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới: bạn bè, gia đình, thành phần của giáo phận ...

Trong chương trình:

- Các thánh lễ và sự kiện:

Thứ Ba 16-8: Thánh Lễ Khai mạc Đại hội Giới trẻ Thế giới

Thứ Năm 18-8: Nghi thức khai mạc với ĐTC Biển Đức XVI

Thứ Sáu 19-8: Đi Đàng Thánh Giá

Thứ Bảy 21-8: Đêm Canh Thức cầu nguyện, có sự hiện diện của ĐTC Biển Đức XVI

Chủ Nhật 22-8: Thánh Lễ bế mạc, do ĐTC Biển Đức XVI chủ tế

- Một "Bản tin hàng ngày của Đại hội Giới trẻ Thế giới" kể từ 15-8, bao gồm một bản tóm tắt sự kiện trong ngày bằng hình ảnh và một khách mời. Ngắn và năng động, nhật ký này sẽ cho phép bạn không bỏ sót những gì xảy ra ở trung tâm của Đại hội Giới trẻ Thế giới.

- Các phóng sự video mỗi ngày trong các giáo phận và Madrid. Để đi sâu vào việc này, trang lejourduseigneur.com cung cấp các phương tiện kỹ thuật và chuyên môn cho các "nhà thám hiểm" trẻ: thiết bị dàn dựng, phương tiện sản xuất ảnh và lời khuyên, để bạn có thể sống những ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới, y như bạn đang có mặt ở đó.

- Một "vidéomaton" (hình ảnh động) của Đại hội Giới trẻ Thế giới. Khách hành hương không có bất kỳ phương tiện để gửi tin nhắn video cho cha mẹ và bạn bè của họ ở Pháp. Vì vậy, lejourduseigneur.com cung cấp cho họ một nơi thể hiện tại chỗ ở Madrid, để gửi một nụ cười, một giai thoại, một lời chào, một chứng tá ... Đó là một cách giữ liên lạc với những người không đến tham dự sự kiện lớn này!

- Xem các Blog của Đại hội Giới trẻ Thế giới để khám phá cách đặc biệt các cảnh quay phóng sự và những gì đang xảy ra ở Madrid. Các phóng viên tại thủ đô Tây Ban Nha sẽ đăng bài viết thường xuyên lên blog của ‘Ngày của Chúa’.

Để biết thêm thông tin, xin mở xem: http://www.lejourduseigneur.com/Web-TV/Evenements/JMJ-Madrid-2011. (Zenit 25-7-2011)

Phạm Kim An