MỸ THO - Ngày 30-6-2011, tại Nhà nguyện Dòng Thánh Phaolô tỉnh Dòng Mỹ Tho (thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), Đức cha Bùi Văn Đọc, Gm. Giáo phận Mỹ Tho chủ tế Thánh lễ tạ ơn mừng 70, 60, 50 năm khấn Dòng của 6 soeur. Cùng hiệp dâng Thánh lễ với Đức cha có 16 cha, quí Soeur, quí Thầy, thân nhân và ân nhân trong và ngoài Giáo phận.

9g30 đoàn đồng tế tiến vào nhà nguyện của hội dòng. Mỗi Soeur mừng lễ khấn hôm nay tay cầm nến cháy trên tay đi rước. Ca đoàn hát bài nhập lễ.

Đầu Thánh lễ, Đức cha nói lên tâm tình đặc biệt của buổi lễ. Đặc biệt ở chỗ, mọi năm thì mừng lễ vào ngày 29/6 nhưng năm nay làm vào 30/6. Đặc biệt ở chỗ, mọi năm làm chung với các lễ khấn trọn hay lần đầu nhưng năm nay làm riêng. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các chị để các chị có nhiều niềm với trong tuổi già dâng hiến.

Giảng trong Thánh lễ, Đức cha chia sẻ về Ân huệ của Chúa Thánh Thần trong đời sống tu dòng. Ngài nói: “Theo tôi, ân huệ trong đời sống tu dòng thì có nhiều, nhưng tôi chia sẻ 03 ơn mà thôi: Niềm vui, bình an và tình yêu. Đó là điều không thể thiếu được trong đời sống tu dòng”.

Được biết, tỉnh Dòng Phaolô Mỹ Tho được tách năm 1964. Mới chỉ chưa đầy 50 năm nhưng tỉnh dòng Mỹ Tho đã phát triển không ngừng từ cơ sở vật chất cho đến nhân sự. Cơ sở vật chất rất khang trang. Nhân sự đã có 178 tu sĩ và 32 tập sinh. Vì số lượng người đông và để đáp ứng nhu cầu thực tế, hội dòng đang muốn xây nhà nguyện rộng rãi hơn.

Thánh lễ diễn ra rất sốt sáng và linh thiêng. Ngay sau khi lời nguyện hiệp lễ kết thúc, Soeur bề trên Giám tỉnh đã thay mặt hội dòng cám ơn Đức cha, quí cha, quí tu sĩ nam nữ, quí ân nhân, thân nhân đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho hội dòng, đặc biệt cho 6 chị em mừng 70, 60, 50 khấn dòng hôm nay. Soeur bề trên cũng xin mọi thành phần có mặt trong Thánh lễ này cầu nguyện cho hội dòng thăng tiến về mọi mặt.

Đức cha Phaolô thay mặt cho quí cha đồng tế, quí nam nữ tu sĩ, ân nhân và thân nhân chúc mừng hội dòng và đặc biệt 6 chị mừng Kim Cương, Ngọc Khánh và Kim Khánh hôm nay. Chúc các chị có được niềm vui, bình an và tình yêu trong cuộc đời tận hiến.

Tất cả quí Soeur mừng lễ khấn chụp hình lưu niệm với Đức cha và quí cha. Quí Soeur cũng chụp hình cùng thân nhân, ân nhân trong ngày hồng phúc này. Thấy quí Soeur nở những nụ cười trong khi chụp hình với người thân. Ai cũng nghĩ rằng quí soeur đang rất hạnh phúc trong đời dân hiến.

Cuối cùng, hội dòng thiết đãi tiệc trọng thể quí Đức cha, quí cha, quí nam nữ tu sĩ, ân nhân và thân nhân tại nhà khách của hội dòng. Bầu khí vui mừng trong bữa tiệc nói lên niềm hân hoan trong Chúa của hội dòng.