Sinh Viên CG Hải Hà: Đêm chung kết "Tiếng hát Thánh ca" lần thứ 2 năm 2011

Tối 15 tháng 5 vừa qua, hơn một tuần sau vòng thi sơ khảo, đêm chung kết cuộc thi “Tiếng hát Thánh ca” lần thứ II năm 2011, do nhóm sinh viên Công Giáo Hải Hà tổ chức đã chính thức được diễn ra tại hội trường nhà C - TGM Hà Nội, trong sự háo hức chờ đợi của hàng trăm bạn sinh viên Công Giáo thuộc TGP Hà Nội.

Phần trả lời câu hỏi về kiến thức Thánh ca của quận Thanh Xuân - svhaiha, sau tiết mục "Tung hô danh Ngài"

Trước 12h00’ trưa, ngày 15 tháng 5, các công tác chuẩn bị đã được hoàn thành và chạy thử ổn định. Đến 15h00’, không gian khu vực TGM Hà Nội đã trở nên đông vui hơn hẳn bởi sự xuất hiện của các bạn sinh viên Công Giáo đến từ các nhóm. Các bàn lễ tân, với các bạn nam thanh, nữ tú được bố trí ngay từ phía ngoài cổng TGM để hướng dẫn quý Cha, quý khách, các anh chị cựu, cùng các bạn sinh viên đến tham dự, khiến cho không khí càng thêm vui tươi, náo nhiệt.

15h30’, giờ dâng hoa kính Đức Mẹ do nhóm Phú Mỹ đảm trách đã đươc diễn ra tại nhà nguyện Têrêsa trong sự lắng đọng tâm tình của quý Cha, quý khách, các anh chị cựu, cùng toàn thể các ban sinh viên. Sau đó, là Thánh lễ tạ khai mạc do Cha Giuse Nguyễn Chấn Hưng – Giáo sư chủng viện Thánh Giuse - Hà Nội và Cha Antôn Nguyễn Văn Thắng – Giáo sư chủng viện Cổ Nhuế - Hà nội đồng tế. Thánh lễ khai mạc hôm nay không chỉ là một bữa tiệc Thánh thể thiêng liêng, mà còn là khoảng thời gian suy niệm đầy sâu sắc của tất cả các bạn trong tiếng nhạc ca khúc “Để con nên hình bóng Ngài” – ca khúc chủ đề năm của các bạn Hải Hà, dưới sự hướng dẫn chia sẻ của Cha Giuse Nguyễn Chấn Hưng.

17h15’, Thánh lễ kết thúc, quý Cha, quý khách, các anh chị cựu và các bạn đã cùng nhau nghỉ ngơi ít phút, chia sẻ với nhau một bữa tối thân mật, khớp nhạc lại các tiết mục, để sẵn sàng đến với đêm chung kết cuộc thi “Tiếng hát Thánh ca” lần thứ II năm 2011.

Xem hình thi chung kết thánh ca

Đúng 18h30’, hội trường nhà C – TGM Hà Nội chật cứng, chiếc màn sân khấu từ từ được kéo ra trong tiếng vô tay reo hò của tất cả hội trường. Tiếng nhạc ca khúc “Xin tin yêu” vang lên cùng những cử điệu đầy khoẻ khoắn, trẻ trung của các bạn trong ban sinh hoạt nhóm sinh viên Công Giáo Hải Hà làm hội trường đêm chung kết như muốn nổ tung vì sự vui mừng, phấn khích của anh chị em sinh viên.

Đêm chung kết năm nay có mười sáu tiết mục của mười hai nhóm sinh viên trong hội sinh viên Công Giáo TGP Hà Nội được lựa chọn dự thi sau vòng sơ thi khảo đầy khó khăn trước đó. Sau hơn một tuần tập luyện và hoàn thiện thêm, các tiết mục được trình diễn đêm nay thực sự đã có sự bứt phá rất ngoạn mục. Từ xướng âm, đến trình bày, biểu cảm, rồi trang phục,… tất cả đều được các bạn chỉnh chu, hoàn thiện từng chi tiết nhỏ một, làm đêm chung kết không chỉ rực rỡ đèn hoa sân khấu, trang phục biểu diễn, mà còn tạo cho khán giả vô cùng thích thú và vỗ tay tán thưởng không ngừng.

Khác một chút với năm trước, năm nay để làm tăng vốn hiểu biết về Thánh ca, về cách sử dụng Thánh ca trong phụng vụ, ban tổ chức còn có phần thi “tìm hiểu về Thánh ca” cho tất cả các tiết mục tham gia đêm chung kết. Theo đó, sau khi trình diễn xong tiết mục của mình, đại diện một bạn tham gia trong tiết mục sẽ phải bốc thăm để trả lời một câu hỏi về kiến thức liên quan đến Thánh ca của ban tổ chức. Đây là một yếu tố rất quan trọng, chiếm tới 1/5 trong tổng điểm của phần thi. Đồng thời với nỗ lực của ban tổ chức, đặc biệt là bộ phận truyền thông của nhóm sinh viên Công Giáo Hải Hà, toàn bộ chương trình đã được ghi hình và truyền hình trực tiếp trên mạng internet tại ba cổng thông tin: svhaiha.org, gxnamlo.org và giaoxunamam.com.

Sau gần hai giờ thi tài sôi nổi, hấp dẫn, tiết mục “Dấu chân” của các bạn nhóm sinh viên Công Giáo Nông nghiệp đạt giải nhất, tiết mục “Tung hô danh Ngài” của các bạn quận Thanh Xuân – nhóm Hải Hà đạt cú đúp hai giải là giải nhì và giải được khán giả yêu thích, bình chọn nhiều nhất, tiết mục “Tình ca Giêsu” của các bạn Thái Bình đạt giải ba. Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức còn trao bằng khen cho đại diện của mười hai nhóm lọt vào đêm chung kết, cùng kỷ niệm chương cho ban giám khảo và nhà tài trợ chính công ty BMC media & art.

Suốt một năm thai nghén, gần hai tháng lên chương trình, chuẩn bị, chạy thử, sơ khảo,… đêm chung kết cuộc thi “Tiếng hát Thánh ca” lần thứ II năm 2011 do nhóm sinh viên Công Giáo Hải Hà tổ chức đã thành công tốt đẹp. Chương trình thực sự là một sân chơi bổ ích cho tất cả các bạn sinh viên Công Giáo đang học tập, làm việc tại Hà Nội. Đồng thời là cầu nối giúp các bạn sinh viên Công Giáo đến gần với nhau hơn, đến gần Chúa hơn qua lời ca, tiếng hát dâng lên Ngài.

Cuộc thi "Tiếng hát Thánh ca" lần thứ II năm 2011 đã thành công tốt đẹp và xin hẹn gặp lại quý Cha, quý vị ân nhân, quý khách, quý anh chị cựu, cùng toàn thể các bạn trong cuộc thi "Tiếng hát Thánh ca" lần thứ III năm 2012 tới đây. Mong rằng ban tổ chức cuộc thi năm sau sẽ lại nhận được sự hưởng ứng ủng hộ hơn nữa của quý Cha, quý vị ân nhân, quý khách, quý anh chị cựu sinh viên cùng toàn thể các bạn...