Đà nẵng - Sáng nay, Chúa nhật Chúa Chiên Lành, hợp cùng Hội Thánh hoàn vũ, Giáo xứ Thanh Đức cử hành Thánh lễ cầu cho Ơn Gọi Linh mục và Tu sĩ cách đặc biệt dành cho các em Thanh Thiếu niên thuộc Đoàn Hùng Tâm Dũng Chí của Giáo xứ.

Xem hình ảnh

Thánh lễ do Cha Quản xứ FX Nguyễn Văn Thịnh chủ sự. Tham dự có các Soeurs Cộng đoàn Thánh Phaolô, Ban Thường vụ HĐGX, Ban Giảng viên Giáo lý, đông đủ Huynh Trưởng HTDC và khá đông quý phụ huynh quan tâm đến Ơn Gọi.

Theo thông báo số 001/2011/VT của Ban Ơn Gọi Giáo phận, ngay sau Thánh lễ là phần giới thiệu về Ơn Gọi cho các em do Cô Maria Mad Trương Thị Vang, UV Gióa lý - Giáo dục của Giáo xứ, đảm trách chương trình.

Mở đầu, Cha Quản xứ đã nhắc lại ý nghĩa của ngày Hội Thánh dành riêng để cầu nguyện đặc biệt cho Ơn Gọi Linh mục và Tu sĩ. Qua hình ảnh gần 20 em trong sắc phục của các Dòng Tu, Cha hy vọng các em sẽ ghi nhớ và hằng nuôi dưỡng trong lòng chân dung Vị Mục Tử Nhân Lành là chính Chúa Giêsu, để sau này, khi điều kiện chín muồi, các em quảng đại và mau mắn đáp lại lời Chúa kêu gọi làm " Thợ Gặt trên cánh đồng truyền giáo tại quê hương Việt Nam yêu dấu. .. "

Ấn tượng nhất là phần đồng diễn " Tôi chọn Giêsu " do 20 em Thiếu nhi trình diễn. Nhìn từng khuôn mặt đễ thương trong trắng của các em với đồng phục của các Dòng Tu, mọi người có mặt sáng nay thầm yêu hơn những hy sinh, bao tình thương, sự quảng đại và lòng thanh sạch. .. của biết bao Tu sĩ và Linh mục trong Hội Thánh.

Giới thiệu về Ơn Gọi sáng nay do các Anh Chị Quân, Long, Minh trong Ban Giảng viên Giáo lý trình bày.

Chương trình khá lý thú và sinh động vì được xen lẫn giữa phần giới thiệu là các " băng reo ", các bài hát, mục diễn nguyện và phần đố vui về Ơn Gọi.

Ban Tổ chức cũng phát cho các em mẫu đơn ghi danh tham dự các " Nhóm Tìm Hiểu Về Ơn Gọi Linh Mục Và Tu Sĩ " theo 3 Cấp học: Cấp Trung học Cơ sở, Cấp Trung học Phổ thông và Cấp Đại hoc.

Để bế mạc chương trình, Cha Quản xứ, trong tư cách là " Mục tử của Giáo xứ " đã chủ sự nghi thức Sai Đi.

Một Thánh lễ sốt sắng, một chương trình Giới thiệu về Ơn Gọi sinh động và ý nghĩa, chắc chắn với Ơn Chúa, sẽ là những cơn mưa dào dạt hồng ân tưới thấm cánh đồng truyền giáo cho trỗ sinh nhiều bông hạt nặng trĩu.

" Con đi theo Chúa với cả tâm trí con
Con đi theo Thầy với cả tự do dâng hiến
Con đi theo Chúa khơi nguồn Mến Cậy Tin
Cho Xuân vào đời
Cho ngày nồng ấm yêu thương.... "