Hồng y Chủ tịch Hội Đồng Đồng Tâm thăm Nhật

ROMA – Từ ngày 13-5, Đức Hồng y Robert Sarah đến thăm Nhật để chứng tỏ sự gần gũi của ĐTC Biển Đức 16 với số người dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất và sóng thần, theo một thông cáo của Hội đồng Đồng Tâm (Cor Unum).

Hai tháng sau trận động đất đã gây thiệt hại cho dân Nhật, Hồng y Robert Sarah, Chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Đồng Tâm (Cor Unum) sẽ đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng, từ ngày 13 đến 16-5, nhân danh ĐTC.

ĐTC muốn bày tỏ sự gần gũi, lời cầu nguyện và sự giúp đỡ của Ngài với người dân Nhật.

Chủ tịch Hội đồng Đồng Tâm sẽ biểu hiện sự gẩn gũi của ĐTC Biển Đức 16 "với mọi thân nhân của các nạn nhân, người tản cư và tất cả các tình nguyện viên làm việc không mệt mỏi, để tái thiết vùng bị tàn phá".

Thông cáo của Hội đồng Đồng Tâm nói: “Caritas Nhật, ngay lập tức được huy động, vẫn là nơi qui chiếu cho mọi sự trợ giúp mà Giáo Hội Công Giáo tiếp tục mang đến, sau giai đoạn khẩn cấp để xây dựng lại cuộc sống của cộng đồng Nhật".

Ngày 14-5, Chủ tịch Hội đồng Đồng Tâm sẽ đến Saitama, thăm các trung tâm tiếp nhận của Giáo Hội Công Giáo cho người vô gia cư. Sau đó Ngài đến Tokyo, và sẽ cùng với các Giám mục Nhật dâng lễ tạ ơn phong chân phước cho ĐTC Gioan Phaolô II.

Ngày 15-5, Ngài sẽ đến Sendai, tâm chấn của trận động đất: Ngài sẽ chủ tế thánh lễ đồng tế tại nhà thờ chính tòa.

Cuối cùng, ngày 16-5, Ngài sẽ tới thăm hai trung tâm tiếp nhận dành cho người tản cư, và gặp gỡ các lãnh đạo của những tổ chức từ thiện quan trọng nhất hiện nay.

Cùng đi với Đức Hồng y Sarah là Phó tổng thư ký của Hội đồng Đồng Tâm, Đức Giám mục Segundo Tejado. (Zenit 12-5-2011)

Nguyễn Trọng Đa