ĐTC Biển Đức 16 khuyến khích truyền giáo qua công tác từ thiện

ROMA – ĐTC Biển Đức 16 bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với “Quỹ Giáo hoàng”, và khuyến khích việc truyền giáo qua các công tác từ thiện, bởi vì Giáo Hội là "truyền giáo tự bản chất”.

Ngày 5-5, ĐTC nhắc lại điều trên đây, khi Ngài tiếp các thành viên của “Quỹ Gíao hoàng”. Đây là một tổ chức từ thiện ở Mỹ, được thành lập năm 1990 bởi Đức Hồng Y John Krol, nhằm hỗ trợ các giáo phận đang gặp khó khăn, và can thiệp vào các nước bị ảnh hưởng bởi nghèo khổ, chiến tranh, và nạn đói.

ĐTC nói: “Anh chị em đã làm chứng cho sự kiện rằng Giáo hội tự bản chất là truyền giáo. Quả vậy, “Quỹ Giáo hoàng” ra đời như một cách thức thể hiện tình đoàn kết thực tế với Đấng kế vị Thánh Phêrô, trong sự lo âu của Ngài đối với Giáo Hội phổ quát".

ĐTC khen ngợi “sự dấn thân của các thành viên cho các lý tưởng của Quỹ”, như là “sự biểu hiện đặc biệt của cam kết Kitô hữu trong Giáo Hội" và hơn nữa "trong thế giới".

Trích dẫn Tông huấn "Verbum Domini" (Lời Chúa), ĐTC nhấn mạnh bổn phận của Kitô hữu là “chuyển giao những gì chúng ta đã nhận qua ân sủng Chúa”.

Ngài hoan nghênh “sự đóng góp quan trọng" của Quỹ “qua việc cổ vũ các công tác từ thiện. "

Ngài cũng cảm ơn “Quỹ Giáo hoàng” về sự cổ vũ “phát triển con người toàn diện”, nghĩa là, bên cạnh sự hỗ trợ kinh tế, Quỹ không những "khuyến khích các hoạt động tông đồ của các giáo phận và các Dòng tu trên thế giới", mà còn "quan tâm đến việc đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai của Giáo hội, và hỗ trợ các hoạt động của Tòa Thánh". (Zenit 5-5-2011)

Nguyễn Trọng Đa