Từ 7 giờ sáng 3-5-2011, các du khách đếm Đền thờ Thánh Phêrô được thấy nơi an nghỉ cuối cùng mới của Chân phước Gioan Phaolô II. Vậy khách hành hương nghĩ gì?

LM John McGinley, người Scotland đến Rôma từ hôm lễ phong chân phước, nói: “Tôi nghĩ là rất đẹp, rất giản dị và rất trang nhã”.

Từ hôm Chúa nhật 1-5-2011, khoảng 250.000 khách hành hương đã vây quanh quan tài bằng gỗ của Chân phước Gioan Phaolô II đặt ngay trước bàn thờ trong Đền thờ Thánh Phêrô. Bằng một nghi thức riêng, quan tài được di chuyển sang bàn thờ thánh Sebastian ở gần lối vào nhà thờ ở bên phải.

Nghi thức do ĐHY Angelo Comastri chủ sự cùng với 8 hồng y khác. Khi quan tài được đặt ở nơi cuối cùng, mọi người hát kinh cầu các thánh truyền thống của Giáo hội Công giáo. Dịp này, tên “Beate Ioanna Paule” (Chân phước Gioan Phaolô II) được đọc 3 lần trước khi kết thúc. Pphía trước quan tài có bảng cẩm thạch trắng ghi “Beatus Ioannes Paulus PP. II” (Chân phước GH Gioan Phaolô II).

Chân phước Gioan Phaolô II có một đời sống khiêm nhường, cầu nguyện và giản dị, đồng thời là một chứng nhân và tiên tri của Giáo hội Công giáo.

Bàn thờ thánh Sebastian được chú ý nhiều, ở ngay bên trái tượng điêu khắc “Pieta” nổi tiếng của danh họa Michelangelo và ở bên phải Nhà nguyện Thánh Thể (Blessed Sacrament chapel).

Bàn thờ thánh Sebastian trước đây được dùng làm mộ của Chân phước GH Innocent XI. Hài cốt của vị giáo hoàng thế kỷ 17 này hiện nay được dời sang bàn thờ Biến Hình (Altar of the Transfiguration), bên cạnh bàn thờ có tượng thánh Anrê Tông đồ bằng cẩm thạch.

(Chuyển ngữ từ CatholicNewsAgency.com)