Hỏi: Trên giao diện mới của VietCatholic, làm sao đọc tất cả các bản tin trong ngày trong cùng một file. Trước đây, tôi vẫn dùng điạ chỉ http://vietcatholic.net/news/clients/Readall.aspx nay không thấy hoạt động nữa.


Thưa: Xin chọn như trong hình bên cạnh. Nếu muốn đánh trực tiếp, xin đánh http://vietcatholic.net/news/ReadAll.htm

Nội dung của file gồm những bài mới đưa lên trong ngày (tính theo giờ miền đông Hoa Kỳ - Eastern Standard Time). Nếu quý cha và anh chị em muốn “xem trong một file” những bài của một ngày nhất định thì xin đánh chẳng hạn http://vietcatholic.net/news/html/23-03-2011.htm (trong trường hợp của ngày 23/03/2011).

Hỏi: Tôi đã đọc một bài trên VietCatholic địa chỉ cụ thể là http://www.vietcatholic.net/News/Clients/ReadArticle.aspx?ID=88043. Nay không đọc được nữa. Không biết bài ấy bây giờ nơi đâu?

Thưa: Xin thay cụm Clients/ReadArticle.aspx?ID= bằng Html/ và thêm. htm ở sau. Cụ thể, xin đánh http://www.vietcatholic.net/News/Html/88043.htm. Chữ www cũng không cần thiết. Nghĩa là có thể đánh http://vietcatholic.net/News/Html/88043.htm

Khi trích dẫn các bài viết trên VietCatholic, xin quý cha và anh chị em dùng địa chỉ. htm (đây là địa chỉ chính thức lúc nào cũng truy cập được) chứ đừng dùng địa chỉ. aspx.

Cái khác biệt giữa hai loại files có thể giải thích như sau: htm là loại file mà server của VietCatholic đã làm sẵn. Thành ra, thời gian truy xuất sẽ nhanh hơn. Aspx là loại file khi quý cha và anh chị em yêu cầu thì chương trình trên VietCatholic mới bắt đầu làm và đưa hồ sơ ra cho độc giả xem. Mỗi cách làm đều có những thuận lợi và những bất lợi nhất định. VietCatholic phải cân nhắc tùy theo tình trạng của server, và đặc biệt là vấn đề security.