Madrid (Tây Ban Nha), 11 Tháng Ba 2011 (CNA) - Bà Eva Latonda, giám đốc của một dự án có tên gọi "100% Tự nhiên" cho biết, Đại hội Giới trẻ Thế giới 2011 sẽ là một sự kiện thân thiện với môi trường. "Để dành Trái Đất trong tình trạng tốt cho các thế hệ tương lai là mối quan tâm của mọi Kitô hữu, và đó cũng là của Đại hội Giới trẻ Thế giới", bà nói tiếp.

Sự kiện giới trẻ này sẽ diễn ra vào Tháng Tám năm nay tại Madrid, thủ đô Tây Ban Nha.

Bà Latonda còn cho biết, công ty Zeroemissions của Tây Ban Nha sẽ hỗ trợ cho đại hội bằng cách thực hiện đền bù cho lượng khí thải carbon dioxide, hậu quả từ sự kiện này. Zeroemissions sẽ bồi thường cho những thiệt hại về khí hậu phát sinh từ đại hội bằng cách cộng tác vào năm dự án môi trường ở New Caledonia, Honduras, Uganda, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bà Latonda cũng nói, khuyến khích mọi người đi chung xe trong dịp Đại hội Giới trẻ Thế giới để giúp giảm lượng xe chạy trên đường. Sẽ có một tuyến đường được thiết lập khởi từ trung tâm Madrid đến phi trường Cuatro Vientos để cho mọi người có thể đi bộ hoặc chạy xe đạp. Chính quyền thành phố Madrid sẽ đặt các thùng rác tại các điểm khác nhau xung quanh thành phố để giữ cho đường phố sạch sẽ.