Giáo phận Rôma ra mắt trang web về Đức Gioan Phaolô II

Rôma (CNA/EWTN News) - Giáo Phận Rôma đã ra mắt trang web mới nhằm vinh danh việc tuyên chân phước Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II sắp diễn ra vào ngày 1 tháng Năm.

Trang web Karol-Wojtyla.org, được công bố bằng bảy ngôn ngữ và cung cấp tin tức cập nhật và thông tin cơ bản về Đức Cố Giáo Hoàng và án phong thánh của ngài.

Ngoài việc hiển thị một webcam trực tiếp mộ của Đức Giáo Hoàng dưới hầm mộ của Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, trang web cũng cung cấp lời nguyện xin ơn nhờ sự chuyển cầu của Đức Gioan Phaolô II bằng 31 ngôn ngữ bao gồm các ngôn ngữ Ả Rập, Nga, Swahili, Trung Hoa và Việt Nam (http://karol-wojtyla.org/preghiera/Loinguyen-Vietnam.pdf).

Trang web cũng thông báo rằng buổi lễ tuyên chân phước được chờ đợi sẽ mở cửa cho công chúng và không soát vé người tham dự.

Trong những gì được gọi là kỷ lục về thời gian, án phong thánh của Đức Cố Giáo Hoàng đã tăng tốc qua các thử thách ban đầu để chứng minh cương vị Thánh của ngài.

Theo mệnh lệnh của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI, chuẩn tắc quy định cho án phong thánh chỉ có thể bắt đầu sau 5 năm qua đời đã được bãi bỏ. Án phong thánh của ngài, cũng như các Đức Giáo Hoàng khác và các trường hợp đặc biệt, cũng đã được thực hiện ngay chứ không theo tiến trình bình thường "đến trước, thẩm tra thước".

Trong cuộc họp báo hôm 14/01, cha Federico Lombardi, phát ngôn viên Tòa Thánh Vatican, đã đảm bảo rằng "mỗi bước pháp lý của cuộc điều tra đều đã được hoàn thành, chúng đã được thực hiện bằng sự cẩn trọng. Chúng đã không được thực hiện dễ dàng, hơn thế nữa, án phong thánh đã được tiến hành bằng sự quan tâm lớn và trung thực".

Án phong thánh của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II cũng là ngoại thường trong lịch sử Giáo Hội vì nó được vị kế vị ngay sau triều giáo hoàng của ngài chủ sự Lễ tuyên phong.

Lễ tuyên chân phước của ngài vào ngày 01 tháng Năm, Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót, sẽ được Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI cử hành ở Quảng Trường Thánh Phêrô. Cha Lombardi giải thích rằng việc lựa chọn này hoàn toàn có ý nghĩa đối với Đức Cố Giáo Hoàng, người qua đời chỉ 1 ngày trước khi cử hành Lễ Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót năm 2005.