Đức Hồng Y Gianfranco Ravasi
Vatican, ngày 26 tháng 1, 2011 / 02:03 pm (CNA/EWTN News).- Cuộc đối thoại giữa Vatican và những người theo thuyết vô tri (agnostics) và vô thần sẽ được tổ chức tại một điạ điểm mới vào mùa Xuân năm nay.

Dự án “Nội Viên của Người Ngoại” (Courtyard of the Gentiles) tác phẩm của Hội Đồng Giáo Hoàng về Văn Hóa và vị chủ tịch Hội Đồng này là Đức Hồng Y Gianfranco Ravasi, sẽ được chính thức trình bầy tại Ba Lê, Pháp trong hai ngày 24 và 25 tháng Ba.

Đức Hồng Y Ravasi trước tiên đã loan báo kế hoạch của ngài về việc khai trương “Nội Viên” (Sân Trong) năm ngoái, nhưng các chi tiết khác mới được phổ biến gần đây trong một bản tin của Hội Đồng này ngày 2 tháng 1.

Hội Đồng Văn Hóa của Vatican dự trù đây là “cơ cấu thường trực của Tòa Thánh để thúc đẩy việc đối thoại và tiếp xúc giữa các tín hữu và người ngoại.”

Việc khai trương tại Ba Lê sẽ bao gồm một loạt các chương trình được tổ chức trong hai ngày.

Các bài thuyết trình về chủ đề “Tôn giáo, minh giải và luận lý chung” sẽ được trình bầy tại trụ sở của UNESCO (Tổ Chức Giáo Dục và Khoa Học của Liên HIệp Quốc), Đại Học Sorbonne và Học Viện Pháp Quốc.

Một hội thảo bàn tròn sẽ được tổ chức tại Đại Học Bernardins vào lúc bế mạc ngày 25 tháng 3. Các chương trình văn nghệ gồm có âm nhạc, kịch nghệ, và ánh sáng sẽ tiếp diễn bên ngoài Nhà Thờ Chánh Tòa Notre Dame.

Trong hai ngày thảo luận về chủ đề “Bước vào Nội Viên của sự Vô Tri,” nhà thờ chánh tòa sẽ mở cửa để mọi người cầu nguyện và suy niệm.

Như đã được báo Ý La Repubblica loan tin tháng Năm vừa qua, Đức Hồng Y Ravasi đã giải thích là “dự án” sẽ khởi sự với một nền tảng rộng lớn để thảo luận về “một hình ảnh toàn vẹn của con người.”

Ngái nói: Dự án sẽ không bỏ qua các chủ đề khác như phá thai, đồng tính luyến ái, và làm dụng tính dục trẻ em, nhưng các vấn đề này sẽ được đề cập tới trong cuộc đối thoại vào “lúc thích nghi.”