London, ngày 5 tháng 12 năm 2010 (Zenit) - Bản sao cùng kích tất với bản chính Đức Mẹ Guadalupe đã kết thúc cuộc du hành 9 tháng quanh nước Anh và Wales, tại nhà Thờ Chánh Tòa Westminter.

Bức hình đến London vào ngày 12 tháng 12, ngày lễ chính thúc của Đức Mẹ Guadalupe, kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra ở Mexico với thánh Juan Diego vào năm 1531.

Đức Tổng Giám mục Vincent Nichols ở Westminter sẽ đón tiếp bức tượng và hướng dẫn buổi đoc kinh cầu nguyện vào trưa thứ bảy tại Nhà Thờ Chánh Tòa.

Bản sao bức hình được in ra 220 bản vào năm 2004 với dấu ấn chính thức của Đức Hồng Y Noberto Rivera Carrera, Tổng Giám mục Thành phố Mexico. Bức hình được sao ra từ bản chính là chiếc áo choàng của thánh Juan Diego.

Toàn thể 220 bức ảnh sao được làm phép để phân phối cho toàn thế giới để hoàn tất lời báo trước cuộc viếng thăm Mexico của Đức Gioan Phao lồ II vào năm 1979: “Vương Cung Thánh đưòng Đức Mẹ Guadalupe sẽ là Trung tâm hành hương và là Ánh sáng của Chúa Kitô sẽ chiếu dọi khắp hoàn cầu nhờ vào bức ảnh phép lạ của Mẹ Ngài.”

Những bức ảnh sao này được xem như di tích thánh. Đức Giáo Hoàng Pius XII tuyên bố là Đức Mẹ Guadalupe là “Nữ Vương xứ Mexico và Hoàng Hậu toàn Châu Mỹ vào năm 1945, và là Đấng Bảo Trợ của Châu Mỹ vào năm 1946, Đức Phao lồ II xác nhận lại tước vị trên vào năm 1999 và ấn định ngày lễ trọng vào ngàỳ 12 tháng 12.

Đức Mẹ Guadalupe là chính là nguồn gốc đã đem lại hơn 9 triệu người thổ dân Aztecs trở lại trong vòng 10 năm sau cuộc hiện ra từ năm 1531.

Vương Cung thánh đường của Mexico City nơi có cất giữ chiếc áo choàng của Thánh Juan Diego với hình của Đức Mẹ Guadalupe là thánh đường có đông người đến thăm viếng hành hương trên toàn thế giới.

Nước Anh và xứ Wales đã làm tuần cửu nhật bắt đầu từ tháng 3 năm 2010 ở Nhà thờ Chánh tòa Westminter. Ở đó Đức Tổng Giám mục Nichols giao cho Ông Edmund Adamus tạm thời quản lý bức tượng và xin phép các giáo phận để trưng bày bức tượng tại địa phận của mình hòng tôn sùng với mục đích là nêu cao Phúc Âm của Sự Sống, bảo vệ các thai nhi, thánh hóa gia đình và đem lại an bình cho xứ sở.