Hoa Thịnh Đốn, ngày 6 Tháng Mười Hai 2010 - Lãnh đạo một số cộng đồng tôn giáo lớn nhất tại Hoa Kỳ đã cùng nhau thể hiện lời khẳng định của họ về đặc tính của hôn nhân: đó là "sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ". Trong một bức thư chung được công bố hôm nay với tựa đề "Bảo vệ Hôn nhân: Một cam kết được chia sẻ", các nhà lãnh đạo của: Anh giáo, Báp-tít, Công giáo, Tin Lành, Do Thái giáo, Lutheran, Mặc Môn, Chính thống giáo, Ngũ Tuần và Sikh tại Hoa Kỳ đã đồng khẳng định tầm quan trọng của việc bảo tồn ý nghĩa của cuộc hôn nhân duy nhất.

"Sự đồng thuận phản ánh trong bức thư này - vượt qua những khác biệt tôn giáo - rõ ràng như sau: Luật pháp về hôn nhân không áp đặt tôn giáo lên bất kỳ ai, nhưng là bảo vệ lợi ích chung của mọi người", Đức Tổng Giám Mục Timothy Dolan của Tổng Giáo Phận New York - Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ (USCCB) - là một trong những người ký tên trong lá thư. "Công dân có niềm tin hay không niềm tin tôn giáo đều có thể nhận ra rằng, khi mà luật pháp xác định hôn nhân là kết hợp giữa một người nam và một người nữ, nó đã liên kết một người mẹ và một người cha với nhau và với con cái của họ, để củng cố cho "tế bào" nền tảng của xã hội loài người".

Việc công bố lá thư này diễn ra vào buổi sáng, đồng thời với việc bắt đầu cuộc tranh tụng lại về Dự luật số 8. Vào Tháng Tám vừa qua, Thẩm phán Vaughn Walker đã tuyên rằng "Dự luật số 8" (chống hôn nhân đồng tính) của tiểu bang California là vi hiến. Phán quyết này đã được kêu gọi kháng cáo và lên kế hoạch cho ngày hôm nay, ngày 6 Tháng Mười Hai.

"Hôm nay là thời điểm dành cho lập trường về hôn nhân và ý nghĩa không thay đổi của nó. Chúng tôi hy vọng bức thư này sẽ khuyến khích việc đó", Đức Tổng Giám Mục Dolan nói. "Việc bảo vệ hôn nhân: Một sự chia sẻ".

Lời khẳng định trên đang được lưu hành trên toàn quốc. Phiên bản PDF miễn phí của bức thư có thể được tìm thấy tại website Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ: www.usccb.org