Ngài kêu gọi các tham dự viên tái thiết cam kết phục vụ

VATICAN, ngày 30 tháng 11, 2010 (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI đã khuyến khích các vị lãnh đạo các Caritas giáo phận và các cơ quan của giáo hội trên khắp Âu Châu tái thiết cam kết phục vụ cho những ai thiếu thốn.

Đức Thánh Cha nói như vậy trong một điện văn ngày 23 tháng 11 gửi cho Đức Hồng Y Robert Sarah, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Cor Unum, vào dịp họ tĩnh tâm Linh Thao tại Đền Thánh Đức Mẹ Jasna Gora tại Czestochowa, Ba Lan. Điện văn được gửi qua Đức Hồng Y Tarcisio Bertone.

Cuộc cấm phòng đang tiếp diễn cho tới ngày Chúa Nhật, quy tụ được 300 tham dự viên từ 27 quốc gia và 147 giáo phận trên khắp Âu Châu để suy niệm về chủ đề “Lạy Chúa! Con đây!”

Điện văn nói: "Về chủ đề hướng dẫn cuộc cấm phòng của quý vị, là lời đáp trả quảng đại của tiên tri Isaiah được Thiên Chúa kêu mời, Đức Thánh Cha cầu nguyện để quý vị sẽ được đánh động bởi tình yêu của Chúa Kitô, để tái thiết cam kết của quý vị là phục vụ những người anh chị em thiếu thốn.”

Đề cập đến lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Benedict XVI trong "Deus Caritas Est," về việc “cải tạo trái tim” của những người làm việc từ thiện, để cho họ có thể được đưa dẫn tới việc “gặp gỡ Thiên Chúa trong Đức Kitô, và để thức tỉnh tình yêu của họ và mở lòng họ cho tha nhân,” điện văn nói là cuộc cấm phòng “phải hun đúc trong quý vị cùng những tâm tình của tình yêu tận hiến đã khiến Chúa Giêsu cúi mình để rửa chân cho các môn đệ và hy sinh mạng sống vì đoàn chiên.”

Đây là lần thứ ba có cuộc hội họp này. Lần thứ nhất được tổ chức tại Guadalajara, Mễ Tây Cơ, tháng Sáu, 2008, với 500 vị lãnh đạo các cơ quan cứu trợ từ Bắc Mỹ, Mỹ Châu La Tinh, và quần đảo Caribbe. Năm sau, có 450 cứu trợ viên đến từ Á Châu, và tụ tập tại Đài Bắc, Đài Loan.