VATICAN (CNS) – Trong cuốn sách mới, Đức Thánh Cha Benedict XVI tái khẳng định một cách mạnh mẽ là giáo hội giảng dậy rằng các hành động đồng tính luyến ái là “sai trái” và ngài nói việc đồng tính luyến ái “không thích nghi” với đời sống linh mục.

Lời bình của Đức Thánh Cha được đăng trong cuốn sách phỏng vấn mới của ngài “Ánh Sáng Thế Gian: Giáo Hoàng, Giáo Hội, và những Dấu Chỉ của Thời Đại,” được phát hành ngày 23 tháng 11.

Người phỏng vấn ngài là nhà báo người Đức Peter Seewald, ông hỏi ngài: nếu giáo huấn của giáo hội nói rằng việc đồng tính luyến ái đáng được tôn trọng, thì có mâu thuẫn với quan điểm của giáo hội về việc coi các hành động đồng tính luyến ái “hiển nhiên là sai trái” không?

Đức Thánh Cha trả lời: “Không! Không mâu thuẫn khi nói rằng họ là những con người có những vấn đề và những niềm vui, rằng họ là con người và đáng được tôn trọng, mặc dầu họ có cái khuynh hướng này, và họ không thể bị kỳ thị vì có khuynh hướng đó.

Ngài nói: Tuy nhiên, đồng thời, tính dục có một ý nghĩa thực chất và một định hướng, đó không phải là đồng tính luyến ái. Ý nghĩa và chiều hướng của tính dục là mang lại sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ, bằng cách này, để đem lại hậu thế, con cái, và một tương lai cho nhân loại.”

Đức Thánh Cha nói: giáo hội cần phải giữ vững lập trường về điểm này, “cho dù việc này không làm cho thời đại của chúng ta vừa lòng.”

Ngài nói: Câu hỏi về sự kiện khuynh hướng đồng tính luyến ái là bẩm sinh hay nẩy sinh từ thời thơ ấu, vẫn chưa được giải đáp.

Ngài nói: Dù sao, nếu có những khuynh hướng mạnh, thì đó là “một thử thách to lớn” đối với người đồng tính luyến ái.