Là khách mời đặc biệt của Đại Hội Dân Chúa, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Hiếu, Giám mục Phụ tá giáo phận Toronto – Canada đã về Sài Gòn để tham dự Đại hội Dân Chúa nhân dịp mừng Năm 50 năm thiết lập hàng giáo phẩm Việt Nam.

Trong tình hiệp thông và để tỏ lòng trân trọng với người con quê hương, Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, giám mục giáo phận Thanh Hóa cùng với quý cha trong giáo phận đi dự Đại hội: cha Tổng đại diện Phêrô Vũ tiến Phúc, cha bề trên Tiểu chủng viện Lê Bảo Tịnh Giuse Vũ thanh Long, cha văn phòng Giuse Nghiêm văn Sơn; quý sơ Hội Dòng MTG Thanh Hóa tại Sài Gòn và các chú ứng sinh đã ra sân bay Tân Sơn Nhất để đón chào và mời ngài về nghỉ tại Trụ Sở Giáo Phận tại Sài Gòn trong những ngày ngài lưu lại Việt Nam để dự đại hội.

Xem hình

Dù lần đầu tiên mới gặp mặt, hai Đức cha đã tỏ ra rất thân thiết, Đức cha Thanh hóa đã tặng ngài bó hoa tươi thắm và chào mừng ngài về thăm quê cũng như kính chúc ngài có những ngày ở Việt Nam thật ý nghĩa trong dịp dự đại hội. Đáp lại thịnh tình, Đức cha Vinh Sơn đã cảm ơn Đức cha Thanh hóa và phái đoàn ra đón ngài, ngài nghi nhận “một sự nhiệt tình và hiếu khách bất ngờ mà Đức cha Thanh hóa mang lại…”.

Sau đó quý Đức cha lên xe về Trụ sở Thanh hóa để chuẩn bị đi tham dự Đại hội sẽ khai mạc vào lúc 17g15 tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn.

Kính chúc Đức cha Vinh Sơn có những ngày ở Việt Nam thật ý nghĩa…