Xuất phát lúc 19h 35 phút ngày 5 tháng 11, Đoàn Caritas Hải Phòng gồm Cha giám đốc Caritas Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, nhân viên, Ứng sinh Hải Phòng, tình nguyện viên là các anh chị trong nhóm Ve Chai Nhân Ái, đã đến với giáo xứ Kẻ Vang lúc 8h30 ngày mùng 6 tháng 11 với sự đón tiếp rất thân tình của Cha xứ Gioan Baotixita Nguyễn Huy Tuấn cùng với anh chị em giáo dân trong giáo xứ.

Sau khi trao quà cho Cha xứ và người dân gồm; chăn ấm, quần áo, sách vở, gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm và tiền. Đoàn tiếp tục vào giáo xứ Thổ Hoàng thăm và trao quà cho người dân nơi đây. Sau đó Đoàn đã chia thành từng nhóm nhỏ đi thăm các gia đình bị lũ quét, và gia đình một số người Già neo đơn trong giáo xứ, tiếp đến Đoàn thăm Trung tâm khuyết tật do các Soeur Dòng Mến Thánh Giá Vinh chăm sóc.

19h Cha trưởng Đoàn và Cha xứ đồng tế hiệp dâng Thánh Lễ trong sự tham dự sốt sáng của hơn hai nghìn giáo dân và các thành viên trong Đoàn.

Thánh Lễ kết thúc, mọi người đã ở lại để tham dự đêm lửa trại với các tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc của Đoàn tình nguyện viên Caritas Hải Phòng và thanh thiếu niên của hai xứ, đã đem đến những nụ cười vui vẻ và sự thoải mái cho người dân nơi đây.

Bên cạnh những sự sôi nổi hào hứng, thì còn có cả những sự đồng cảm, chia sẻ, và những giây phút linh thiêng; khi nhạc cầu nguyện Taize vang lên hòa với những lời cầu nguyện tự phát rất tâm tình của anh chị em trong nhóm tình nguyện viên Caritas Hải Phòng, có nhiều người đã không kìm được xúc động, bởi họ đã cảm nghiệm được tình Chúa, tình người mà Đoàn Hải Phòng mang đến cho họ. “qua khó khăn mất mát nhưng chúng tôi được rất nhiều, được người dân trong cả nước quan tâm, ủng hộ gửi quà và đến tận nơi chia sẻ, cảm thông, đến hôm nay thì chúng tôi thực sự thấy Chúa đã đem mọi người đến gần nhau hơn khi Đoàn Hải Phòng cùng hiệp thông Thánh Lễ cầu nguyện và cùng hát, cùng chơi và giao lưu chúng tôi..

Kết thúc đêm lửa trại là 22h30 mọi người xích lại gần nhau cùng nướng ngô, khoai, sắn, sẻ chia cho nhau, những thăng trầm của cuộc sống giữa cái se lạnh của khí trời mùa đông.

Sáng hôm sau, hai Cha và Đoàn và với đông đảo giáo dân cùng hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn lúc 7h.

9h 15 Đoàn lên xe trở về Hải Phòng, trong suốt đoạn đường dài mọi người tuy rất mệt, nhưng ai cũng cảm thấy chuyến đi vô cùng ý nghĩa vì đã để lại trong lòng mỗi tình nguyện viên những bài học sâu sắc, với những trải nghiệm rất thực tế.

Về tới Ninh Bình là 17h30 Cha trưởng Đoàn cùng mọi người lần chuỗi mân côi tạ ơn Chúa và Đức Mẹ đã gìn giữ chuyến đi được bình an, và mang lại ý nghĩa thiết thực cho mỗi người.