Melbourne, Vào lúc 11 giờ Ngày 6 Tháng 11 Năm 2010. Tại Nhà thờ Tu viện Thánh Đa Minh (St Dominic’s Church) Số 816 Riversdale Rd, Camberwell. Một Thánh lễ do Linh mục Phê Rô Nguyễn Văn Toàn OP Tuyên uý cuả Hội bạn Người Cùi Việt Nam Úc châu đã hân hoan dâng Thánh lễ mừng Bổn mạng nhân lễ Thánh Martino De Porres mà hội đã sốt mến chọn Ngài làm quan thầy. Như thuờng lệ hằng năm, Ca đoàn Cung chiều phụ trách phần thánh ca trong Thánh lễ.

Xem hình ảnh

Đây là buổi lễ mừng kính bổn mạng cuả hội lần Thứ 19. Hằng năm, cứ vào dịp đầu Tháng 11 khi đến ngày lễ Thánh Martino De Porres. Hội Bạn Người Cùi Việt Nam Úc Châu lại tổ chức mừng bổn mạng cuả hội. Trước là cảm tạ Thiên Chuá, cùng cầu nguyện qua Thánh Martino quan thầy cuả hội đã cầu bầu cùng Chuá thương ban cho mọi người được an bình trong suốt năm qua. Đây cũng là dịp để mọi người trong hội có dịp gặp gỡ nghe báo cáo về tài chánh cùng những công việc mà hội đã làm để giúp đỡ, an ủi những người bạn kém may mắn, bất hạnh đang đau khổ với những căn bệnh hiểm nghèo tại quê nhà.

Sau những ngày mưa dầm, trời hôm nay rất đẹp, lý tưởng cho những buổi lễ và các buổi họp mặt cộng đồng. Nhà thờ Tu viện Thánh Đa Minh cổ kính mỗi năm chỉ có dịp này mới có một Thánh lễ đặc biệt có số người Công giáo Việt Nam đến dự Thánh lễ đông đúc như hôm nay. Những người trong khắp nơi thuộc TGP Melbourne cùng quy tụ về để cùng có cơ hội đóng góp chút ít vào công việc trợ giúp hội, để hội có phương tiện đem niềm vui đến với những người bạn kém may mắn hơn mình.

Những người bạn trong hội bằng mọi cách như, quyên góp tại chỗ, gửi lon tiết kiệm đến từng nhà, hay ương cây, làm bánh bán với cùng mục đích gây quỹ cho hội.

Theo báo cáo được công khai trong bản tin gửi đến mọi người hiện diện trong Thánh đường Thánh Đa Minh tham dự Thánh lễ mừng bổn mạng, thì Năm 2009 hội đã quyên góp được một số tiền. Và toàn thể tổng số tiền đều được chi ra cho các dự án trợ giúp các trại Phong Cùi tại Việt Nam.

Mọi người trong hội đã một lòng, một ý cùng với Linh mục Tuyên uý dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chuá, Thánh Martino quan thầy cuả hội, cùng cầu nguyện cho các ân nhân đã cùng với các hội viên đã và luôn rộng tay đóng góp cho hội, để hội có điều kiện thực hiện các chương trình ngắn cũng như dài hạn nhằm giúp đỡ cho những bệnh nhân Phong Cuì đang sống rải rác trong các trại hoặc sống riêng rẽ khắp nơi trong mọi miền đất nước.

Qua phần chia sẻ, Linh mục tuyên úy kêu gọi mọi người rộng tay hơn, vì năm nay những cơn lũ lớn tàn phá nặng nề nơi quê hương, những người dân thường còn gặp bao cảnh khốn cùng, chắc chắn những người bệnh tật cũng phải gánh chịu nhiều khổ đau hơn nưã!!!

Sau Thánh lễ, Linh mục tuyên uý đã mời cộng đoàn cùng tập trung trước Đài Thánh Martino, bổn mạng cuả hội để đọc kinh cầu nguyện, cùng mời mọi người ở lại dùng bưã ăn nhẹ để hàn huyên và nhận lon tiết kiệm và đóng góp qua các hình thức khác cho quỹ cuả hội.

Buổi lễ kết thúc vào lúc hơn 1 giờ trưa trong tình gia đình, thật ấm lòng cho những người con cái Chuá đã nhận những người kém may mắn hơn làm bạn mình. Cùng hẹn gặp lại nhau năm tới khi hội kỷ niệm năm thứ 20 ngày thành lập.