Gia đình Matthêu giáo phận Thanh hóa đến thăm viếng và phát quà cứu trợ cho bà con tại Hương Khê – Hà Tĩnh.

Tiếp nối những chuyến cứu trợ cho đồng bị lũ lụt tại giáo phận Vinh theo lời kêu gọi của Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, sáng ngày hôm qua, 30 tháng 10, phái đoàn giáo phận Thanh hóa do cha Tổng đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc, cha Giuse Nguyễn Văn Bình, quản lý Tòa giám mục kết hợp cùng với gia đình Matthêu (những người làm nghề kinh doanh buôn bán) và một số anh chị em lương dân lên đường mang hàng cứu trợ đến cho đồng bào lụt tại Hương Khê – Hà Tĩnh.

Xem hình cứu trợ

Mặc dù lũ đã rút khỏi nơi đây hơn hai tuần, nhưng những di chứng của nó để lại vẫn ngổn ngang. Theo ghi nhận của đoàn tại giáo xứ Thổ Hoàng cho thấy, môi trường bị ô nhiễm nặng điều này đồng nghĩa với việc các dịch bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nguồn lương thực của bà con giáo dân bây giờ chủ yếu là trông chờ vào nguồn cứu trợ.

Tại đây, cha Tổng Đại Diện, thay lời cho phái đoàn đã động viên tinh thần bà con giáo dân hãy tín thác vào Chúa và vượt qua thử thách để nhanh chóng ổn định cuộc sống. Tiếp đó mọi người trong đoàn cùng chung tay phát quà cho các gia đình, mỗi phần quà gồm có: bột giặt, bột canh, khăn mặt, xà phòng tắm, kem đánh răng, sữa, dầu ăn, lạc, cá khô, nước mắm, quần áo, giày dép, sách vở cho các em học sinh và thuốc chữa bệnh.

Sau đó, đoàn chia làm hai nhóm nhỏ, đến thăm các gia đình giáo dân bị thiệt hại nặng.

Tại gia đình của ông bà Ngô Xuân Đại, 2 ông bà hiện tại đã ngoài 70 tuổi, bà nghẹn ngào tâm sự: "Gạo, quần áo trôi hết, chẳng còn gì cả. Nước không có để uống, phải uống bằng nước ngầm đã bị vàng…”.

Sau khi đi thăm các gia đình bị thiệt hai nặng, Đoàn đã chở về nhà xứ để chia tay cha quản xứ cùng bà con giáo dân để lên đường chở về.

Một lời nhắn nhỏ gửi đến tất cả các bạn đọc: Hiện tại vẫn còn nhiều bà con giáo dân đang phải vật lộn với những khó khăn, chúng ta cùng hòa chung lời cầu nguyện cho họ được sự trợ giúp của nhiều tấm lòng hảo tâm để vượt qua được trong giai đoạn khó khăn này.