HÀ NỘI Trong hai ngày mồng 4 và 5 tháng 10, anh em chủng sinh giáo phận Hà Nội khóa 2005 tĩnh tâm tại giáo xứ Gò Mu- Hòa Bình. Cùng đồng hành với anh em có cha Tôma Nguyễn Xuân Thủy- đặc trách ơn gọi của giáo phận và cha Giuse Nguyễn Đức Long, Chính xứ Gò Mu.

Khóa 2005 hiện nay có 37 anh em thuộc 8 giáo phận, 7 anh em thuộc giáo phận Hà Nội. Như tin đã đưa, năm nay là năm tập vụ của khóa này nên tất cả các thầy được phân công đến nhiều nơi trong giáo phận của mình để học hành mục vụ, đó là các xứ: Nam Định, Vĩnh Trị, Mường Riệc, Gò Mu, La Phù, Bái Vàng và một thầy giúp tại Chủng viện.

Theo lịch trình, mỗi tháng anh em chủng sinh Hà Nội sẽ tĩnh tâm một lần. Dịp tĩnh tâm này nhằm giúp anh em gặp nhau để chia sẻ những công việc thường nhật, những ưu tư và những băn khoan trong năm tập vụ. Cũng trong dịp này giúp anh em có thời gian riêng cho chính mình để “nhìn lại”, gặp gỡ Chúa cách đặc biệt mong múc nơi Ngài những gì cần thiết cho đời sống và công việc tông

đồ.

16 giờ ngày 4 tập trung về giáo xứ Gò Mu, trước khi bước vào chương trình tĩnh tâm, anh em đã chào cha xứ Gò Mu. Từ chiều đến tối anh em có nhiều chương trình ý nghĩa và bổ ích; tham dự Thánh lễ với bà con dân tộc Mường miền sơn cước, gặp gỡ chia sẻ với nhau sau một tháng đi tập vụ, cũng như những chia sẻ kinh nghiệm truyền giáo của cha xứ Gò Mu nơi đồng bào Dân tộc tại Hòa Bình.

Sáng ngày mồng 5, anh em lại có dịp gặp gỡ và chia sẻ với bà con ở đây trong Thánh lễ tạ ơn tại một họ lẻ nhỏ bé. Họ đạo này không có nhà thờ nên cha xứ phải làm lễ tại một tư gia. Đến 8 giờ 30 phút, cha Tôma Nguyễn Xuân Thủy giảng tĩnh tâm cho anh em. Trong bài giảng ngài đã định hướng anh em trong năm tập vụ và sứ mạng đi làm tông đồ cho Chúa. Cha Tôma nhấn mạnh đến gương của Thánh Phaolô; Thánh nhân đã bị Chúa Kitô chiếm đoạt nên mọi hành động và suy nghĩ đều quy về Chúa Kitô…

Từ gương của Thánh nhân cũng như những kinh nghiệm mục vụ, cha giáo đã chia sẻ với anh em nhiều điều thiết yếu để giúp anh em thực thi tốt hơn trong năm tập vụ. Sau đó anh em dọn mình đón nhận Bí Tích Hòa Giải.

Đến 11 giờ, cha đặc trách và anh em Chầu Mình Thánh Chúa một giờ tại nhà thờ và kết thúc tĩnh tâm bằng bữa cơm thân mật cùng cha xứ.