Hôm nay ngày 04/9/2010 Đức cha Phêrô chủ chăn giáo phận Thái Bình đã đến thăm và làm mục vụ tại giáo xứ Phương Bồ, giáo hạt Hưng yên, tỉnh Hưng Yên.

Giáo xứ Phương Bồ thuộc xã Phan Sào Nam, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Trước đây là họ lẻ của xứ Cao Xá, năm 2006 được nâng lên hàng giáo xứ. Số nhân danh hiện nay khoảng 750 người, ngôi thánh đường được xây dựng từ năm 1937, đã trải qua hai lần tu sửa vào năm 1957 và năm 1997, năm 2003 giáo xứ xây dựng thêm tháp chuông cao 32m. Gần một năm về nhận giáo phận Thái Bình, Đức cha Phê rô đã tới thăm và làm mục vụ gần hết các giáo xứ trong toàn giáo phận, đặc biệt dành ưu tiên cho các giáo xứ hạt Hưng Yên. Vì theo đường hướng của chỉ nam giáo phận đề ra năm 2009-2010, cả giáo phận quan tâm việc truyền giáo tại giáo hạt Hưng Yên.

Khi được tin Đức giám mục về thăm, mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ hồ hởi, chờ đợi từng ngày. Và ngày đó đã đến, Đức cha vừa bước xuống vùng đất Phương Bồ, đã thấy rất nhiều cờ súy, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng, tiếng kèn, tiếng trống vang dội, và các đoàn hội cùng cha xứ ra đón Đức Cha. Sau ít phút cầu nguyện trước Thánh Thể, các đoàn hội lên tặng hoa, các em thiếu nhi múa mừng Đức cha, tất cả muốn nói lên niềm vui mừng của đoàn con được vị chủ chăn tới viếng thăm. Đức cha rất cảm động, ngỏ lời với cộng đoàn: ngài cám ơn cha quản xứ và cộng đoàn giáo xứ đã tổ chức cuộc đón tiếp long trọng này. Tâm tình đầu tiên đến với giáo xứ là cảm tạ Chúa đã gieo mầm Đức Tin nơi đây, cảm tạ các bậc tiền nhân đã truyền lại cho con cháu một kho tàng quý giá. Mặc dù có những lúc gặp khó khăn thử thách, ít các cha chăm sóc mục vụ, thế nhưng cộng đoàn vẫn giữ vững một niềm tin son sắt và các cơ sở nhà Chúa. Nhân đây Đức cha cũng nhắn nhủ giới trẻ, cần thăng tiến đời sống Đức Tin, mặt khác cần phát triển những kiến thức khoa học, nhất là tránh xa các tệ nạn xã hội… Ngài cũng dành thời gian cho cộng đoàn chia sẻ hay nói lên những tâm tư nguyện vọng của mình khi gặp vị chủ chăn giáo phận.

Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho các bậc tiền nhân đã qua đời, cầu nguyện cho các vị đã và đang tham gia ban hội đồng mục vụ, các ban ngành và cho hết mọi người trong giáo xứ. Trong bài giảng Đức cha nhấn mạnh vai trò gia đình trong thời đại ngày nay, vì gia đình là tế bào của xã hội và Giáo Hội, tương lai của con cái cũng bắt nguồn từ gia đình.