PHAN THIẾT - Sáng ngày 28.8.2010, tại thị trấn miền quê hẻo lánh núi rừng Ma Lâm hôm nay bỗng nhộn nhịp khác thường, tiếng cười nói vui tươi náo nhiệt của hàng trăm bạn trẻ hội tụ về Gx. Ma Lâm để tham gia trại hè “Nối vòng tay lớn”, từ ngày 28-29.8.210. Đúng 7h30, tiếng nhạc trổi khúc hùng hồn tươi trẻ, tiếng vỗ tay liên tục như sóng trào bất tận chào đón các bạn trẻ đến từ các Gx. Vinh Lưu, Thọ Tràng, Cà Tang, Tầm Hưng và Phú Hội. Đây là trại hè truyền thống của giới trẻ Gx. Ma Lâm, đã được tổ chức liên tục trong suốt 5 năm qua. Trại hè năm nay với chủ đề “Nối vòng tay lớn” nhằm nối kết các bạn trẻ thuộc các Gx khác nhau trong Giáo Phận, để vui chơi, chia sẻ kinh nghiệm sống Đạo và bồi bổ thêm kiến thức về Giáo lý “tiền hôn nhân”.

Xem hình ảnh

Tổng số trại sinh của 6 Gx là 270: Ma Lâm (133), Cà Tang (14), Phú Hội (12), Tầm Hưng (36), Thọ Tràng (35), Vinh Lưu (40).

Ban tổ chức trại:
Trại trưởng: Cha Phaolô Hoàng Kim Tốt, Chánh xứ Gx. Ma Lâm
cùng BĐH giới trẻ Gx. Ma Lâm

Ngoài ra còn có sự cộng tác của quý Thầy:
Giuse Nguyễn Thanh Cảnh
Giuse Lê Văn Hiếu
GB. Trần Thái Quốc
Phaolô Nguyễn Ngọc Trác
Fx. Huỳnh Thiên Vũ
Vinh Sơn Vũ Khắc Tiệp
Antôn Nguyễn Văn Triều
Và anh Dom. Nguyễn Văn Phúc (Trưởng ban giới trẻ Gx. Thọ Tràng)

Các trại sinh của 6 Gx được chia đều thành 8 tổ, với các tên gọi: Giuse, Maria, Phêrô, Phaolô, Matta, Têrêsa, Gioan và Anna.

Sau khi khai mạc trại, dựng lều, các trại sinh bắt đầu thi đua theo tổ qua các trò chơi nhỏ như: kéo co, bịt mắt đập bóng nước, đập bóng bằng mông, thổi bóng vào lon, nấu cơm, đá bóng tình yêu, ướp xác Ai Cập, đi tìm báu vật…

14h00, ngày trại thứ nhất, các trại sinh có cuộc hội thảo về đề tài “Cổ võ sống khiết tịnh tiền hôn nhân”
18h00, Thánh lễ chiều thứ bảy cho giới trẻ cũng là Thánh lễ thay CN 22 TN
22h00, lửa trại, thi đua văn nghệ
23h00, trò chơi lớn
Sau đó nghỉ đêm

Ngày thứ 2, cuộc trại được tiếp tục với các trò chơi nhỏ, thi đố vui Giáo Lý – Kinh Thánh phổ thông và được kết thúc bằng giờ chầu Thánh Thể.

16h00 chiều CN ngày 29.8.2010, trại hè “Nối vòng tay lớn” được bế mạc bằng thông điệp: “Người trẻ sống chứng nhân đức tin giữa lòng xã hội hôm nay được thể hiện bằng đời sống khiết tịnh tiền hôn nhân” của Cha Phaolô Chánh xứ Gx. Ma Lâm.

Cha Phaolô đã nêu bật sự quí trọng khôn sánh của Đức Trinh Khiết không chỉ theo lời mời gọi của Tin Mừng mà còn theo cách nhìn nhân bản nhất của một đời sống con người văn minh thật. Ở đâu, và thời kỳ nào, con người ta cũng phải khám phá cho ra quyết tâm gìn giữ điều quí giá ấy. Tự bản thân các bạn trẻ Công giáo, nếu không gìn giữ đức trinh khiết, nhất là giai đoạn tiền hồn nhân, họ phải cảm thấy xấu hổ vì họ đã không sống đúng với phẩm giá con người cao quí mà Chúa đã ban, và phẩm giá con cái của Thiên Chúa nữa. Đền thờ của Chúa Thánh Thần đã bị nhiễm uế. Và khi đã theo chiều hướng hạ hư hèn, con người trở nên buông tuồng rơi vào một vực thẳm khó mà đứng dậy.

Ngài giới thiệu các bạn trẻ về cuộc vận động “đoan hứa khiết tịnh trước hôn nhân” đã thu hút khá nhiều các bạn trẻ quyết tâm nói không trước lời mời gọi của trào lưu “yêu thử, sống thử, hôn nhân thử…”. Ngài cho biết, có hơn 500 tác phẩm dự thi cuộc thi xướng họa Sen Giữa Lầy để vận động người trẻ quí chuộng Đức Trinh Khiết. Ngài tặng một số tuyển tập “Sen Giữa Lầy” với ước mong các bạn trẻ chuyền tay nhau đọc những tâm tình và ước mong các bạn trẻ tham gia ghi tên mình vào danh sách những người “đoan hứa khiết tịnh trước hôn nhân”…..

Các trại sinh chăm chú lắng nghe và quyết tâm sống những gì đã được lĩnh hội trong suốt hai ngày trại, và nhất là trong bài thuyết trình của Cha Phaolo.

Nghi thức bế mạc được kết thúc với việc trao phần thưởng cho các cá nhân và tập thể xuất sắc, trao bằng lưu niệm cho các Gx…

Các trại sinh chia tay trong sự lưu luyến không nỡ rời xa. Có những cặp mắt đỏ hoe, những giọt nước mắt lặng lẽ rơi nuối tiếc một lần gặp gỡ đáng nhớ. Tất cả như muốn giữ lại mãi những bài học bổ ích, những kỉ niệm khó quên. Những nắm tay xiết chặt kết nối thành vòng tròn truyền lửa cho nhau quyết tâm sống chứng nhân giữa đời, sống thật đẹp, thật ý nghĩa, nhất là làm gương sáng trong đời sống khiết tịnh tiền hôn nhân. Đó là nguyện ước lớn nhất của trại hè “ Nối vòng tay lớn” 2010 tại Gx. Ma Lâm.