Chủng Sinh Thanh Hoá Viếng Thăm Trại Phong Cẩm Thủy

Nằm trong chương trình tháng Thường huấn Chủng sinh và Ứng sinh, ngày 25 tháng 7 vừa qua, Uỷ Ban Ơn Gọi Giáo phận đã tổ chức cho Chủng sinh Thanh hoá đến viếng thăm và tặng quà cho các bệnh nhân Phong tại Trại Phong Cẩm Thuỷ - Thanh Hóa. Mục đích của chuyến thăm nằm trong chương trình đào tạo ngoại khóa của giáo phận dành cho các chủng sinh và ứng sinh – những người mục tử trong tương lai, có được cái nhìn thực tế hơn về cuộc sống của những người nghèo, người bị bỏ rơi, bất hạnh cơ nhỡ - đối tượng của Tin mừng, nhằm hun đúc tinh thần tông đồ, bác ái yêu thương chuẩn bị cho sứ vụ trong tương lai.

Xem hình chủng sinh Thanh Hóa viếng thăm trại phong Cẩm Thủy

Phái đoàn do Cha Giuse Vũ Thanh Long - Chủ tịch UB Ơn Gọi Giáo phận, Bề trên Tiểu Chủng Viện Lê Bảo Tịnh làm trưởng đoàn, cùng Quý thầy Đại chủng sinh; Quý chú ứng sinh; Quý Sơ Dòng Saint Paul, Quý ân nhân và 2 bạn sinh viên người Pháp hiện là thỉnh nguyện viên tại TGM Thanh hoá.

Xuất phát từ TGM Thanh Hóa lúc 7g45, Vượt qua chặng đường dài gần 100 km đường núi quanh co, đoàn đến trại lúc 10g00. Khi đến nơi, mọi người bắt tay ngay vào việc phát quà, thăm hỏi, động viên tinh thần và đặc biệt các thầy, các chú đã tạo một sân chơi văn nghệ bỏ túi nho nhỏ để cùng hát, múa và ăn trưa với các bệnh nhân phong nơi đây – tất cả nhằm mang lại một chút hơi ấm tình thương làm xua tan bớt nỗi buồn của những mảnh đời bất hạnh.

Chuyến đi đã diễn ra tốt đẹp và mang lại nhiều điều bổ ích cho mỗi thành viên trong phái đoàn, cách riêng cho mỗi Chủng sinh khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Hy vọng sau chuyến đi này, mỗi người tham gia chuyến đi sẽ thấu hiểu hơn về thực tế cuộc sống, biết cảm thông, chia sẻ và nhân ái đối với mọi người, nhất là những cảnh đời thiếu may mắn xung quanh mình.

Cầu chúc Quý Thầy sẽ trở thành những mục tử như lòng Chúa mong ước trong tương lai.