Giáo xứ Kẻ Vang, G.p Vinh Hân Hoan Cung Hiến Ngôi Thánh Đường Mới

Là giáo xứ nhỏ nằm trên miền đại ngàn Hương Khê – Hà Tĩnh, Kẻ Vang được biết đến là một cộng đoàn có đời sống đạo sốt mến và rất năng động trong hoạt động tông đồ. Sáng ngày 29 – 07 – 2010, Giáo xứ Kẻ Vang đã hân hoan cung hiến ngôi thánh đường mới sau những tháng ngày vất vả, dày công xây cất.

Xem hình cung hiến thánh đường

Trong ngày đại hạnh, cộng đoàn Kẻ Vang vinh dự chào đón Đức Tân Giám Mục Giáo phận Vinh - Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Cha Bề trên và quý Cha giáo Đại Chủng viện Vinh - Thanh, quý Cha trong và ngoài giáo phận, quý nam nữ tu sỹ - chủng sinh, cùng đông đảo bà con ân nhân, thân nhân về chia sẻ niềm vui và hiệp dâng thánh lễ cung hiến.

Thánh đường mới của Giáo xứ Kẻ Vang là ngôi thánh đường đầu tiên được Đức Tân Giám Mục Phaolô cắt băng khánh thành và chủ sự nghi thức cung hiến, kể từ ngày Ngài được tấn phong, 23 – 07 – 2010. Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha Phaolô đã mời gọi những người tham dự, cách riêng cộng đoàn Kẻ Vang, hãy sống tinh thần Tin Mừng theo gương Gia-kêu xưa, biết mở rộng tâm hồn đón rước Đức Kitô với khát khao hoán cải và có cách nhìn, lối nhìn vị tha trước anh chị em.

Đức Cha Phaolô hoan nghênh tinh thần nhiệt tâm lo việc Nhà Chúa của cộng đoàn Kẻ Vang; Ngài cũng hy vọng và cầu chúc cho đời sống chứng nhân của mọi thành phần dân Chúa tại Kẻ Vang được “Vang rộng, Vang xa…”.

Trong niềm vui ngày lễ cung hiến, khoảng 80 em của Giáo xứ Kẻ Vang đã được nhận lãnh Bí tích Thêm Sức do Đức Tân Giám Mục Phaolô trao ban. Các em đang và sẽ là những hạt mầm Đức tin của quê hương Kẻ Vang trong thời đại hôm nay.

Dưới sự coi sóc chu đáo, tận tuỵ của Linh mục quản nhiệm JB. Nguyễn Huy Tuấn, “…nơi mảnh đất Kẻ Vang thân thương này, những hoa thơm quả ngọt của giáo xứ ngày càng nở rộ. Một giáo xứ được xem là nhỏ bé và có một lịch sử không phải là lâu đời, nhưng với trên 15 linh mục, 35 tu sỹ nam nữ, 8 chủng sinh ở khắp mọi miền đất nước là một con số hùng hồn biểu lộ lòng đạo đức của một giáo xứ nhỏ bé để có thể sánh ngang với các giáo xứ lớn khác trong giáo phận…” (trích lời dẫn trước Thánh lễ).

(Đại Chủng viện Vinh – Thanh)