Trong nỗ lực gia tăng những chương trình giải trí phù hợp với không khí gia đình, một phim mới, "The Jensen Project," sẽ được trình chíếu trên kênh truyền hình NBC, thứ 6 ngày 16 Tháng 7, lúc 07:00 CST (Hoa Kỳ).

Đây là một thành công của phong trào “The Vote With Your Remote” đã liên tục yêu cầu phải có nhiều chương trình thân thiện với gia đình.

Cốt truyện của phim xoay quanh những nhân vật Claire và Matt Thompson và con trai Brody đang tuổi thiếu niên. Gia đình này có những liên hệ với một tổ chức bí mật của những thiên tài có tên là "The Jensen Project," (Dự án Jensen,) Họ là những người nghiên cứu và chia sẻ những khám phá một cách bí mật để giúp thế giới. Trong một câu truyện hồi hộp, gia đình Thompsons phải chạy đua với thời gian để ngăn cản một kỹ thuật nguy hiểm có thể bị rơi vào tay kẻ xấu. Họ tìm những đầu mối đề ngăn chặn những mánh lới lừa bịp, và trong tiến trình đó các phần tử trong gia đình trở nên gắn bó với nhau hơn.

Công ty Motive Entertainment là chủ lực quảng bá cho “The Jensen Project”, ngòai ra, công ty đã thúc đẩy những phim gia đình trước đây như "Polar Express" và "The Chronicles of Narnia."

Theo Motive, "Đây là một chương trình giải trí mà cả gia đình có thể thưởng thức; vì nó ở trên truyền hình công cộng, nên bất cứ ai củng có thể xem được, và đây là một dịp mà cả gia đình một cái gì đó để có thể sống chung với nhau một buổi tối."

Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy các trẻ em bỏ hơn 3.000 giờ mỗi năm để vui chơi giải trí, và một đứa trẻ sẽ thấy trung bình 200.000 hình ảnh bạo lực trên truyền hình trước tuổi 18.

Ngoài ra, gần 80 % phụ huynh bày tỏ lo ngại rằng "những ngôn ngữ thô tục, nội dung tình dục không phù hợp và bạo lực trên truyền hình đã có một tác động tiêu cực" trên con cái của họ.