BAN MÊ THUỘT - Lúc 5giờ sáng ngày 18/6/2010, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, đã chủ tế thánh lễ tạ ơn kết thúc Năm Thánh Linh mục tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Banmêthuột. Tham dự thánh lễ gồm hầu hết các linh mục đang phục vụ trong giáo phận, đông đảo tu sỹ nam nữ và giáo dân.

Mở đầu Thánh lễ, ĐGM cảm ơn toàn thể cộng đoàn trong toàn giáo phận, với lòng yêu mến các linh mục và hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, trong suốt năm qua đã dâng những hy sinh, liên lỉ cầu nguyện cho các linh mục được sống thánh thiện và trung thành với ơn gọi của mình. Đồng thời ĐGM kêu gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo hội những người con quảng đại đáp lại tiếng gọi của Chúa để sống đời linh mục...

Trong bài giảng, Đức cha Vinh Sơn đã trình bày nổi bật khuôn mặt Vị Mục Tử Tối Cao nhân lành là Đức Giêsu Kitô, một mẫu gương Mục tử đích thực của những người được Chúa trao cho trách nhiệm coi sóc đoàn chiên - Linh mục phải có trái tim nhân ái của Đức Kitô. Phải biết rõ từng con chiên, nhất là những chiên "yếu đau"... ĐGM cũng kêu gọi cộng đoàn Dân Chúa tiếp tục yêu thương, nâng đỡ và cảm thông với các Linh mục - những con người mỏng dòn, yếu đuối - mà Chúa đã đoái thương trao cho những năng quyền thiêng liêng cao cả. ĐGM mời cộng đoàn cùng hiệp lời cầu xin Thánh Tâm Chúa Giêsu đổ tràn đầy tình yêu của Ngài trên mọi thành phần Dân Chúa, giúp mỗi người sống xứng đáng với tình yêu đã lãnh nhận.

Sau bài giảng, các linh mục đã lặp lại lời tuyên hứa khi chịu chức linh mục.

Được biết hai ngày 17-18/6/2010, trên 100 linh mục thuộc giáo phận Banmêthuột đã về Tòa Giám mục tham dự các buổi gặp gỡ, chia sẻ và cầu nguyện kết thúc Năm Linh mục (11/6/2009 – 11/6/2010). Các Linh mục đã cùng nhau đánh giá những kết quả đạt được qua một năm cầu nguyện, suy tư về Ơn gọi Linh mục. Mỗi Giáo hạt họp riêng và cùng đề ra những quyết tâm sẽ làm như một thành quả trong Năm Linh mục, chẳng hạn: Nâng đỡ các anh em linh mục một cách cụ thể; tham dự các ngày tĩnh tâm hằng tháng đầy đủ và có chất lượng; noi gương thánh bổn mạng Gioan Maria Vianey thể hiện đời sống đơn sơ, khó nghèo; cử hành các Bí tích, đặc biệt là Bí tích Hòa giải, các linh mục phải thể hiện với tấm lòng thương cảm, dịu hiền của Đức Kitô.

Trong Năm Thánh Linh mục, ĐGM và toàn thể các linh mục cũng thực sự cảm nghiệm một cách sâu xa lòng kính trọng và sự hổ trợ dồi dào về vật chất cũng như tinh thần của giáo dân và các dòng tu trong giáo phận.