Chuyến tông du quốc tế khởi sự với cuộc tiếp kiến tổng thống

LISBON, Bồ Đào Nha ngày 11 tháng 5, 2010 (Zenit.org).- Hàng ngàn người sắp hàng dài hai bên các đường phố Lisbon hôm nay để hô to “Đức Thánh Cha Muôn Năm” khi Đức Thánh Cha Benedict XVI đến Bồ Đào Nha trong chuyến tông du quốc tế lần thứ 15 của ngài.

Sau một nghi lễ đón tiếp ngắn tại phi trường Portela, ngài đã đến dinh khâm sứ Tòa Thánh. Đức Thánh Cha di hành trên chiếc xe popemobile, có sự tháp tùng của thượng phụ Lisbon, là Hồng Y José da Cruz Policarpo, và thư ký riêng của ngài là Đức Ông Georg Gaenswein.

Sau khi nghỉ ngơi một lát tại tòa khâm sứ, nơi ngài sẽ trở về dùng bữa tối, Đức Thánh Benedict XVI đi trên một chiếc xe hơi kín để thăm Tu Viện Giêrôminô và Tháp Bêlem. Tại đây ngài được tổng thống Bồ Đào Nha Aníbal Cavaco Silva, chính thức chào đón.

Sau nghi thức đón tiếp, Đức Thánh Cha vào trong tu viện một lát cùng với Đức Hồng Y Policarpo, ngài dừng lại một lát để cầu nguyện trước Mình Thánh Chúa trong Nguyện Đường Thánh Maria thành Bêlem xưa cổ.

Sau cuộc viếng thăm ngắn ngủi, Đức Thánh Cha Benedict XVI và đoàn tùy tùng đến Quảng Trường Bêlem, dinh tổng thống, để gặp gỡ tổng thống Cavaco Silva, phu nhân và các con, cùng với các người phối ngẫu, và con của họ.

Đức Thánh Cha và tổng thống đàm thoại riêng rồi xuất hiện trên một trong những ban công để chào các nhân viên phủ tổng thống, tụ tập tại sân sau. Đức Thánh Cha Benedict XVI nói chuyện với họ và cám ơn họ về hoạt động của họ.

Đức Thánh Cha nói với họ: "Nguyện xin Thiên Chúa trên trời ban phúc lành cho các bạn và tăng sức cho các bạn bằng ân sủng và ánh sáng của Người, để qua sự tôn trọng các bạn dành cho nhau tại nơi làm việc này, và qua sự lo lắng phục vụ cho tiện ích chung, để nhân dịp kỷ niệm Bách Chu Niên của Cộng Hòa Bồ Đào Nha các bạn có thể cổ võ cho một xã hội công bình hơn và một tương lai tươi sáng hơn cho tất cả mọi người.”