Uy tín của Đức Thánh Cha đang dâng cao-các tín hữu thuần thành không nao núng bởi những tin tức về lạm dụng tính dục.

Hoa Kỳ, ngày 05 tháng Năm 2010 theo cuộc thăm dò chung mới đây của hãng Truyền hình CBS News và New York Times thực hiện (lại New York Times-sic) cho thấy

77% các tín hữu Công Giáo thường xuyên tham dự thánh lễ hàng tuần đã trả lời rằng " Tất cả những bản tường thuật truyền thông gần đây về cách xử lý của Tòa Thánh Vatican" đã chẳng có chút tác động nào với họ nào khi họ được hỏi là " Qúy vị nghĩ gì về Giáo Hội Công Giáo?"

Có thêm 12% các tín hữu Công giáo thuần thành đã trả lời thêm rằng họ có cảm nghĩ tích cực hơn trước đây khi nghĩ về Giáo Hội thông qua các kết qủa của Toà Thánh Catican đã xử lý các vụ lạm dụng tình dục.

Cuộc thăm dò ý kiến của 1079 người được thực hiện từ ngày 28 tháng Tư đến hết ngày 02 tháng Năm 2010 và mới được công bố vào ngày 04 tháng Năm 2010 với các kết qủa sau đây:

Các tường thuật truyền thông về lạm dụng tình dục:

88% các tín hữu Công giáo-- thuần thành và không siêng năng đạo nghĩa-- trả lời cho biết các tường thuật truyền thông về lạm dụng tình dục đã chẳng có chút tác động nào trong việc liên hệ giữa họ và các Linh Mục Giáo sĩ.

82% nói rằng điều đó chẳng có ảnh hưởng gì đến việc họ tham dự Thánh Lễ

79% nói rằng điều đó chẳng có ảnh hưởng gì đến việc họ quyên góp ủng hộ Giáo Hội; và

87% nói rằng điều đó chẳng có ảnh hưởng gì đến việc con cháu họ tham dự vào các hoạt động tại Giáo Xứ.

52% tất cả những người được hỏi đã tuyên bố rằng việc xử lý các vụ lạm dụng tình dục của Tòa Thánh Vatican cũng không có chút tác dụng nào trong suy tư đã có của họ về Hội Thánh trong khi đó có 32% người trả lời là họ có cảm thấy tiêu cực hơn.

Cuộc thăm dò nghiên cứu này cũng tìm được rằng mức độ ủng hộ Đức Thánh Cha Benedicto giữa các tín hữu Công giáo đã tăng lên đến 43% (so với mức độ 27% trong kỳ khảo sát tháng Ba 2010) trong cùng lúc đó mức không ủng hộ Đức Thánh Cha

cũng thay đổi từ 11% trong tháng Ba lên đến 17% trong kỳ thăm dò này.

38% số người trả lời đã cho biết là không chắc chắn hay không nghe đủ nội dung câu hỏi để có thể đưa ra phán đoán.

Trong toàn bộ số người được hỏi cảm tưởng về Đức thánh Cha thì;

có 16% trả lời có quan điểm ủng hộ Đức Thánh Cha- 24% trả lời không ủng hộ- 59% trả lời không rõ hay nghe không rõ.

Các kết qủa khác trong cuộc thăm dò này cũng cho thấy:

*45% người trả lời là tín hữu thuần thành siêng năng và tổng số 13% toàn bộ người được hỏi, họ cũng trả lời rằng họ tin tưởng là Tòa thành Vatican đã xử lý tốt các vụ lạm dụng tình dục.

* 75% người trả lời là tín hữu thuần thành siêng năng và trong tổng số 50% toàn bộ người được hỏi, họ cũng trả lời rằng họ tin tưởng là Tòa Thánh Vatican đang cố gắng ngăn ngừa tệ nạn lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.

* chỉ có 17% người trả lời là tín hữu thuần thành siêng năng và trong tổng số 33% toàn bộ người được hỏi, họ cũng trả lời rằng họ tin tưởng là Tòa Thánh Vatican đang dính líu đến việc bao che các vụ lạm dụng tình dục.

* 91% người trả lời là tín hữu thuần thành siêng năng và trong tổng số 54% người Mỹ có "một ít" hay " rất nhiều" tin tưởng vào khả năng của Tòa Thánh Vatican trong việc ngăn ngừa được các vụ lạm dụng tình dục trong tương lai do giáo sĩ sẽ gây ra.

* 28% người trả lời là tín hữu thuần thành siêng năng và trong tổng số 40% tất cả các tín hữu Công giáo được hỏi, đã trả lời rằng các vụ lạm dụng tình dục là nguyên nhân gây cho họ " nghi ngờ về quyền lực của Tòa Thánh Vatican."

* Đa số tức là 54% nguời tín hữu Công giáo tin tưởng rằng Tòa Thánh Vatican " xa cách người tín hữu Công giáo", trong lúc đó có 60% tuyên bố là các Cha Xứ, Linh Mục Quản nhiệm có " gắn bó " với giáo dân.

* Tuyệt đại đa số tức là 89% các tín hữu Công giáo thuần thành siêng năng và 72% người Mỹ tin tưởng rằng chuyện lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên là chuyện thường xuyên xảy ra bên ngoài xã hội Hoa Kỳ mà Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ nằm trong xã hội đó

* 58% người trả lời là tín hữu Công giáo thuần thành siêng năng, và trong 30% tổng số toàn người Mỹ được hỏi đã trả lời rằng, " họ tin tưởng là các vụ lạm dụng tình dục đã được các phương tiện truyền thông đồn thổi lên qúa mức."

* 44% người trả lời là tín hữu Công giáo thuần thành siêng năng, và 73% tổng số toàn người Mỹ được hỏi đã trả lời rằng, " họ tin là những vụ lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên do các giáo sĩ gây ra vẫn còn là vấn nạn hiện nay.

* Chỉ có 30% toàn bộ người tín hữu Công giáo đưọc hỏi đã nói rằng "hiện tượng đồng tính luyến ái là có góp phần vào tệ nạn lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên gây nên bởi một số Linh mục Giáo Sĩ."

* 31% người được hỏi tin rằng "Kỷ luật Buộc Giáo sĩ sống độc thân" là không phải là yếu tố tham dự vào tệ nạn lạm dụng tình dục.

*17% người đưọc hỏi tin là giáo huấn của Giáo Hội về việc không truyền chức cho giới nữ cũng là một yếu tố.

*58% các tín hữu Công giáo thường xuyên đi lễ nói rằng họ "sẽ đồng ý cho các Giáo sĩ lập gia đình " và một số nhỏ hơn 54% trả lời rằng họ "sẽ đồng ý cho nữ giới được thụ phong

* Hơn 50% người được hỏi đã trả lời là Giáo sĩ Linh Mục chỉ là Nam giới không phải là yếu tố trong các vụ lạm dụng tình dục này.

Họ cũng tuyên bố là xác xuất cho cuộc thăm dò của họ là +/_ 3%.

(Ghi chú: Dominic David Trần có thể suy luận được rằng theo Nguyên Lý Khoa Học Thống Kê & Xác Suất đã được chính các Giáo Sư Hoa-Kỳ dạy cho thì cái mẫu hay đối tượng do CBS New và New York Times lựa để hỏi thì thành phần trả lời ở 3 dữ kiện cuối cùng cho biết người đi hỏi và người trả lời thuộc về giáo phái nào rồi. Qúy đấng bậc và độc giả có thể rút ra kết luận ngay. Nhiệm vụ của chúng ta hiện nay là siêng năng cầu nguyện, giữ vững Đức Tin và nghe kỹ đọc kỹ tất cả những gì mà New York Times, CBS News và đồng nghiệp trình bày.)