Bế mạc giải bóng đá sinh viên Công giáo Vinh 2010: Trường Thi Fatima đăng quang ngôi vô địch.

Sau gần hai tháng tranh tài sôi động và đầy kịch tính, cống hiến cho khán giả những trận cầu hay với phong cách thi đấu và tổ chức chuyên nghiệp, chiều ngày 02 tháng 5 năm 2010 tại sân vận động Bến Thuỷ, phường Bến Thuỷ, thành phố Vinh (Nghệ An), giải bóng đá truyền thống sinh viên Công giáo (SVCG) Vinh lần thứ X đã chính thức khép lại.

Xem hình giải bóng đá SVCG GP.Vinh

Giải bóng đá SVCG Vinh năm nay gồm 14 đội bóng đến từ 14 nhóm sinh hoạt trên địa bàn thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò tham gia tranh tài với thể thức thi đấu bóng đá 7 người, diễn ra từ ngày 14/3 đến hết ngày 02/5; mục đích tạo dựng một sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa anh chị em sinh viên Công giáo đang theo học tại các trường ĐH, cao đẳng.

Trận chung kết của giải diễn ra rất kịch tính, sôi nổi giữa 2 đội Kỹ Thuật và Trường Thi Fatima. Với quyết tâm lật đổ đương kim vô địch Kỹ Thuật, các cầu thủ Trường Thi Fatima vào cuộc một cách hứng khởi và liên tiếp tạo nên những cơn lốc màu trắng về phía khung thành đối phương. Ngay phút thứ 4 của trận đấu, từ một pha triển khai tấn công từ hành lang cánh phải, khung thành của đội Kỹ Thuật đã phải rung lên bởi bàn mở tỉ số của tiền đạo Văn Tuyến: 1 - 0 cho Trường Thi Fatima. Chưa dừng lại ở đó, những phút tiếp theo các cầu thủ áo trắng tiếp tục tấn công với những pha lên bóng nhịp nhàng và thực hiện vô số cú sút nguy hiểm. Bị dẫn trước dù có một đội hình đồng đều và được đánh giá mạnh hơn hẳn, các cầu thủ Kỹ Thuật vùng lên tấn công tìm bàn gỡ, trong khi đó Trường Thi Fatima chấp nhận lùi sâu về phần sân nhà áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Trước khi kết thúc hiệp 1, hai đội đã thực hiện được rất nhiều cú sút về phía khung thành của nhau nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, với sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý của Kỹ Thuật, đội bóng ĐKVĐ chơi có phần khởi sắc hơn. Thế trận diễn ra cân bằng và hai đội có nhiều pha ăn miếng trả miếng, khá nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành của cả hai bên. Một màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục với 5 bàn thắng được ghi. Những phút cuối cùng của trận đấu, hai đội tấn công dồn dập và đã nhiều lần bóng dội xà ngang, cột dọc của cả hai khung thành. Trận đấu kết thúc với tỉ số 4 - 2, Trường Thi Fatima lần đầu tiên trở thành nhà tân vô địch.

Ngoài các phần thưởng, cờ lưu niệm cho ngôi vị vô địch, nhì, ba và phong cách cho các đội tham gia thi đấu, năm nay Ban Tổ chức cũng sẽ trao các giải cá nhân cho cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức trang trọng vào dịp tĩnh tâm bế mạc năm học 2009 - 2010 tại nhà thờ giáo xứ Cầu Rầm.

Trong những năm qua, giải bóng đá SVCG Vinh đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn từ phía Cha Đặc trách sinh viên - giới trẻ, nhiều tập thể và cá nhân trong giáo phận, đặc biệt giải đã thu hút được sự tham gia, cổ vũ rất nhiệt tình của các bạn sinh viên. Vòng chung kết của giải năm nay đã khép lại, nhưng sự thành công của giải sẽ là nền tảng cho sự thành công của các giải bóng đá các năm tiếp theo, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao tinh thần đoàn kết trong các hoạt động văn hoá, thể thao của SVCG Vinh.

Những gì đọng lại trong lòng các vận động viên và những ai chứng kiến giải đấu đầy ý nghĩa này không chỉ là niềm vui, hạnh phúc hay thất bại mà còn là sự hiểu biết, học hỏi, tôn trọng lẫn nhau, là nơi tôn vinh tình bạn, sự gắn kết huynh đệ. Tạm biệt vòng chung kết 2010 với những khoảnh khắc, ấn tượng đáng nhớ, hẹn gặp lại ở những mùa giải mới hứa hẹn nhiều thành công mỹ mãn.