GARDEN GROVE -Tin Ðức Ông Mai Thanh Lương được tòa thánh Vatcan bổ nhiệm làm giám mục đã được các cơ quan truyền thông quốc tế loan tin một cách đầy đủ. Nhờ đó người Việt trên khắp thế giới đã nô nức nhau gửi điện thư về chúc mừng Ðức Ông. Cụ thể là Linh Mục Trân Công Nghị đã dành một chỗ trang trọng (www. Vietcatholic.net) trên mạnh lươí Vietcatholic để mọi người có thể gửi điện thư về chúc mừng vị Tân Giám Mục tiên khởi VN tại Hoa Kỳ.

Trong các bức thư mà chúng tôi đọc được trên mạng lưới Vietcatholic.net, có một lá thư của một quân nhân người Mỹ gốc Việt đang tham chiến tại Iraq. Anh đang sống ở nơi đầy gian nguy, nhưng vẫn dành một chút thời giơ qúy báu để chúc mừng Ðức Tân Giam Mục Mai Thanh Lương.

Ðọc lá thơ, moị người đều biết anh viết tiếng Anh dễ hơn tiếng Việt. Nhưng, nếu đọc nội dung lá thơ thì ai cũng biết anh có một tấm lòng trân qúy Việt Nam, một tâm hồn đạo đức sâu sắc, kế thừa từ tinh thần sống đạo bất khuất của tổ tiên anh đã chết vì đạo.

Chúng tôi xin phép tác giả được dịch lá thơ này ra Việt ngữ để độc giả Vietcatholic có cơ hội cùng với anh chúc mừng Ðức Ông Mai Thanh Lương:

Trọng kính Ðức Giám Mục Dominic Mai Thanh Lương:

Con được tin vĩ đại này lúc con đang ở trong sa mạc nước Iraq.

Tháng qua, đơn vị con được bố trí tại đây, và bây giờ “ Cuộc Hành Quân Cho Một Iraq Tự Do” đã đến hồi kết thúc.

Cách đây một năm, con có dịp biết Ðức Ông khi Ðức Ông về Cộng Ðồng Công Giáo ở Rock Hill, tiểu bang South Carolina để mừng lễ Ðức Mẹ La Vang vào tháng 5 vừa qua.

Con cũng được biết Ðức Ông qua bài báo đăng trong nguyệt san “ Catholic Digest”, nói về Ðức Tin Công Giáo Ở New Orleans, nơi mà Ðức Ông làm chánh xứ ở đó.

Thưa Ðức Cha, đó là công việc lớn lắm đây!

Xin Chúa chúc lành, luôn hộ phù và ban cho Ðức Cha nhiều hồng ân trên con đường và sứ mạng mới của vị Giám Mục Việt Nam tiên khởi tại Hoa Kỳ được Ðức Thánh Cha bổ nhiệm.

Xin Ðức Cha luôn luôn là là tôi tớ tốt lành của Chúa để phục vụ tha nhân.

Con thật ao ước được cơ may tham dự lễ tấn phong của Ðức Cha và xin sự bình an trường cửu của Chúa luôn ở cùng Ðức Cha.

Cuộc Hành Quân Cho Một Iraq Tự Do

Le, Tuan - MBA, MS, MCSE

Lục Quân Hoa Kỳ.