CALCUTTA -Tin của Thông Tấn Xã AFP cho hay phái đoàn Việt Nam gồm 48 người, trong có Phó Thủ tướng Vũ Khoan và Bộ Trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên, do Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nông Đức Mạnh cầm đầu hôm thứ Ba đã tới thành phố Calcutta, thủ phủ của bang tây Bengal được cai trị theo đường lối Mác Xít của Ấn Độ.

Thủ Hiến Buddhadeb Bhattacharia đã ra nghênh đón phái đoàn và sau đó đã thảo luận với các nhà lãnh đạo Việt Nam trong vòng một tiếng đồng hồ. Theo dự trù, ông Nông Đức Mạnh còn gặp các lãnh tụ cấp cao khác của đảng cộng sản Ấn từng nhiều năm cầm quyền tại bang Tây Bengal. Phái đoàn rời Calcutta trưa thứ Tư để đi New Delhi.

Trong chuyến viếng thăm Ấn Độ đầu tiên kể từ ngày lên giữ chức Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam, ông Nông Đức Mạnh sẽ gặp Thủ tướng Atal Behari Vajpayee và các viên chức cấp cao khác của Ấn. Là đồng minh thân cận nhất của Ấn Độ trong vùng đông nam Á, Việt Nam là một trong những nước nhận được nhiều trợ giúp phát triển của Ấn Độ và hai nước thường xuyên trao đổi các cuộc gặp gỡ cấp cao với nhau.(voa)