Đức Thánh Cha Benedicto tạm nghỉ sau Mùa Phục Sinh để xem phim về lãnh tụ phát xít Hítle âm mưu bắt cóc Đức cố Giáo Hoàng Piô thứ 12.

VATICAN, Thứ Sáu ngày 9 tháng Tư, 2010 / 10:29AM Theo tin các Thông Tấn Xã Công giáo tòan cầu (CNA/EWTN News).- Trong khi tạm nghỉ dưỡng Sức tại dinh Castel GandoIfo, Đức Thánh Cha Benedicto XVI sẽ dành một ít thời gian để kịp xem cho được bộ phim "Dưới bầu trời Rôma" sẽ được trình chiếu trong ngày thứ Sáu hôm nay. Bộ phim "Dưới bầu trời Rôma" nói về cách xử sự tàn bạo của nhà độc tài phát xít Hítle Đức đối với người Do Thái tại Ý và âm mưu bắt cóc Đức Thánh Cha Piô thứ 12.

Trong thời gian tạm nghỉ sau thời khóa biểu phụng vụ Tuần Thánh, hầu như mỗi ngày Đức Thánh Cha đã cử hành Thánh Lễ và làm các công việc khác trước công chúng. Hôm nay ngài sẽ có chút cơ hội để nghỉ ngơi nhân tiện để xem bộ phim do tài tử điện ảnh nổi tiếng Hoa Kỳ là James Cromwell đóng vai Đức cố Giáo Hoàng Piô thứ 12- người đã là nạn nhân của một âm mưu bắt cóc ngài do lãnh tụ phát xít Hítle Đức chỉ đạo.

Từng đoạn phim đã được quay tại các đường phố Rôma trong suốt thời kỳ quân đội quốc xã phát xít Đức chiếm đóng nước Ý. Theo Thông Tấn Xã AGI News của Ý, âm mưu bắt cóc Đức Giáo Hoàng đã được thể hiện trong chín tháng-cảnh quay cho thấy những người Do Thái tại Ý bị lùa ra khỏi các tại khu tập trung biệt lập dành cho người Do Thái (ghetto) mà quân đội phát xít Đức gọi là "ổ chuột" và âm mưu bắt cóc Đức Thánh Cha Piô thứ 12 của quân đội quốc xã phát xít Đức đã bị thất bại ra sao.

Bộ phim này do hãng sản xuất phim Lux Vide của Ý thực hiện. Bộ phim cũng minh họa rõ những nỗ lực mà Giáo Hội Công Giáo Rôma đã làm để bảo vệ và cứu sống biết bao sinh mạng người Do Thái trong suốt Đệ Nhị Thế chiến. Đây cũng là đề mục gây khá nhiều tranh luận sôi nổi trên thế giới sau khi Đức Thánh Cha Benedicto XVI long trọng tuyên bố nâng Đức cố Giáo Hoàng Piô thứ 12 lên bậc " Đấng Đáng Kính" vào ngày 19 tháng 12 năm 2009.

Hãng Lux Vide cũng thực hiện nhiều bộ phim về cuộc đời và sự nghiệp của các cố Giáo Hoàng tiền nhiệm; Đức Thánh Cha Gioan Phaolồ đê Nhị, Đức Thánh Cha Phaolồ thứ 6, Đức Thánh Cha Gioan 23 cũng như các thánh và các nhân vật nổi bật trong Kinh Thánh.

Vào khoảng 5:30PM chiều thứ Sáu giờ Rôma hôm nay; Đức Thánh Cha sẽ thu xếp xong mọi việc để thưởng thức bộ phim này tại phòng Swiss trong dinh Castel Gandolfo.