ROME, Chúa nhật 4 tháng 4, 2010, (Le Monde vu de Rome) - Đức Hồng Y Angelo Sodano, chủ tịch Hồng Y Đoàn và cựu Tổng Trưởng Bộ Ngoại Giao đã bầy tỏ với Đức Thánh Cha sự hỗ trợ của Giáo Hội, tại trọng tâm của các cuộc tấn công của giới truyền thông.

Đức Hồng Y khẳng định trong một bài diễn từ gửi Đức Thánh Cha Benedict XVI vào lúc khởi đầu Thanh Lễ Chúa Nhật Phục Sinh, do Đức Thánh Cha chủ tế tại bậc thềm trước Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô: “Chúng con luôn ở bên ngài”

Đức Hồng Y đã tuyên bố: “Chúng con biết ơn sâu xa khi ngài biểu lộ sức mạnh tâm hồn và lòng can đảm về mục vụ để công bố Phúc Âm Chúa Kitô.”

Đức Hồng Y tiếp: “Dân Chúa không để cho bị lung lạc bởi những luận điệu bàn tán hiện nay, và bởi những thử thách đôi khi tấn công cộng đồng các tín hữu. Chúng con luôn ở bên ngài.”

Đức Hồng Y tiếp: “Các Hồng Y, là các cộng sự viên của ngài tại giáo triều Rôma đều ở bên ngài. Các giám mục bạn hữu của ngài trên khắp thế giới, đang hướng dẫn ba ngàn cộng đồng giáo phận toàn cầu đang ở với ngài. 400.000 linh mục đang quảng đại phuc vụ dân Chúa tại các giáo xứ, các nguyện đường, trường học, bệnh viện và các nơi khác, trong các xứ truyền giáo, các miền xa xôi hẻo lánh trên thế giới, cũng đang sát cánh mật thiết với ngài trong các ngày này.”

Đức Hồng Y Sodano nhấn mạnh là trong Thánh Lễ truyền dầu sáng thứ năm, Đức Thánh Cha đã nhắc lại rằng Thánh Phêrô đã mô tả như vậy thái độ của Chúa Kitô trong cuộc Thương Khó: “Bị nguyền rủa, Người không nguyền rủa lại, chịu đau khổ mà chẳng ngăm đe; nhưng một bề phó thác cho Đấng xét xử công bình” (1 P 2, 23).

Đức Hồng Y đã kết luận: Trong Lễ Phục Sinh cực trọng, chúng con cầu nguyện cho ngài, xin Chúa, là Đấng Chăn Chiên Nhân Lành tiếp tục nâng đỡ ngài trong sứ vụ chăm lo cho Giáo Hội và thế giới.”