Thông báo

Kính gửi: Quí Hội Đoàn Đoàn thể, Quí ông bà anh chị em.

Århus, ngày 28.02.2010: Vào đầu năm 2010 tại Việt Nam giáo xứ Đồng Chiêm cách Hà Nội không xa, nhà Cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã ra lệnh cho quân đội đem vũ khí đến triệt hạ Thánh Giá trên đỉnh núi Thờ và đánh đập dã man những giáo dân trong giáo xứ Đồng Chiêm. Đây không phải là trường hợp duy nhất, mà chỉ là một trong số rất nhiều những trường hợp khác trên mọi miền đất nước. Trước những thảm cảnh nêu trên nhiều hội đoàn đoàn thể khắp nơi, trong cũng như ngoài nước đang lên tiếng phản đối nhà cầm quyền Cộng Sản VN, và cùng hiệp ý hiệp lòng cầu nguyện cho Giáo Xứ Đồng Chiêm, cho đất nước Việt Nam.

Tại Ba Lan, ngày 4.2.2010 Giáo Hội đã tổ chức ngày toàn quốc Ba Lan cầu nguyện cho Giáo Hội tại Việt Nam và Đức Giám Mục Skworc đã mạnh mẽ lên tiếng phản đối những hành vi thô bạo của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Ngài nói:

"Nhà cầm quyền bất cứ ở đâu, kể cả nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, cũng không thể cứ mãi bất chấp dư luận. Thành ra, chúng ta phải nói to lên cho mọi người nghe là Giáo Hội đang bị bách hại tại Việt Nam, và chúng ta không thể câm nín nhượng bộ được.”

Riêng tại Århus cha chánh xứ nguyên gốc là người Ba Lan, Ngài theo dõi sát tình hình giáo hội đang bị bách hại tại Việt Nam. Cha rất thông cảm cho hoàn cảnh người dân Việt, vì Ba Lan cũng đã từng bị một thời phải sống dưới ách thống trị độc tài đàn áp của cộng sản:

- Cộng sản không tôn trọng nhân quyền và tự do tôn giáo khi họ phá hủy tài sản của giáo hội.

- Dân chúng bị mất quyền tự do ngôn luận, không được phép nói hoặc làm bất cứ điều gì ngược ý với nhà cầm quyền.

- Để cùng hiệp chung lời khẩn cầu, nguyện xin Thiên Chúa che chở và bảo vệ Giáo Hội đang bị đàn áp bách hại tại Việt Nam.

Thánh Lễ Hiệp Thông: Cầu nguyện cho tự do tôn giáo tại Việt Nam: 14.03.2010.

Giáo Xứ sẽ dành nguyên ngày với 3 Thánh Lễ cầu nguyện cho Việt Nam (Thánh Lễ 8:00 giờ, 10:00 giờ và 17:00 giờ). Đặc biệt riêng Thánh Lễ 10:00 sẽ do cha chánh xứ Herbert chủ lễ, và cha tuyên úy Nguyễn Minh Quang đồng tế.

Sau Thánh Lễ 10.00 giờ, sẽ có cuộc triển lãm về những biến cố đàn áp tôn giáo tại Việt Nam tại hội trường (skolens gymnastiksal) cạnh nhà thờ. (Buổi triển lãm được tổ chức từ 11.00 giờ đến 17.00 cùng ngày.)

Tại cuối nhà thờ trong nguyên một tuần, từ ngày Chúa Nhật 07.03 cho đến ngày 14.03 ngày Thánh Lễ Hiệp Thông, cũng sẽ có triển lãm về tình hình các biến cố tại Việt Nam.

Kính mời tất cả Quí Hội Đoàn Đoàn thể, Quý ông bà anh chị em cùng đến hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho giáo xứ Ðồng Chiêm, cho đất nước Việt Nam và xem các cuộc trển lãm tại Vor Frue Kirke, Ryesgade 26,8000 Århus.

Ida Wæde chủ tịch Hội Đông Giáo Xứ Århus.

*(Ý thư của Hội Đồng giáo xứ Århus về ngày hiệp thông cầu nguyện cho Việt Nam ngày Chúa nhật 14.03.2010 tại nhà thờ Công giáo Århus.)