LÂM ĐỒNG - Chúa nhật 31/01/2010 - Giáo Hội mừng Kính Thánh Gioan Bosco Linh Mục, Đấng Sáng Lập Tu Hội Salêdiêng, Tu Hội Con Cái Mẹ Phù Hộ các Giáo Hữu và Hiệp Hội Cộng Tác Viên Salêdiêng. Cha Bề Trên Giám Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco đã đến chủ sự nghi thức làm phép Tượng Đài Don Bosco và cử hành Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Gioan Bosco tại Cộng Thể Don Bosco Tân Hà - Bảo Lộc.

Hình ảnh mừng lễ thánh Gioan Bosco

Cộng Đoàn Don Bosco Tân Hà - Bảo Lộc toạ lạc tại số 752 Trần Phú - Khu Phố 1 - Phường Lộc Tiến - Thị Xã Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng - Giáo Phận Đà Lạt, đồng thời cũng là Trung Tâm Huấn Nghệ của Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam nằm trong địa bàn Tỉnh Lâm Đồng. Ngày 19 tháng 02 năm 2008, Uỷ Ban Nhân Dân Tỉnh Lâm Đồng đã trao Quyết Định số 447/QĐ - UBDN cho phép Thành Lập Trường Trung Cấp Nghề Tư Thục Tân Tiến trên cơ sở nâng cấp từ Trung Tâm Dạy Nghề Tư Thục Tân Tiến, nhằm phục vụ và huấn nghiệp cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay con số các em theo học nghề nghiệp tại đây cũng đã lên đến con số khá đông. Thời gian gần đây, các Tu Sỹ của Cộng Đoàn Don Bosco Tân Hà cũng đã tổ chức thêm các Lớp học Bổ Túc văn Hoá dành cho những em vì hoàn cảnh đã bỏ học dở dang, nhằm giúp các em có thêm kiến thức văn hoá cho việc học nghề của các em. Con số các em học sinh nội trú ngay tại Cộng Đoàn Don Bosco và học nghề tại Trường cũng lên đến con số đông, nơi đây các em có được môi trường rất thuận tiện để học tập, học nghề và thăng tiến đời sống cũng như rèn luyện nhân bản, các em được giáo dục và dạy dỗ với sự tận tuỵ của các Anh Em Tu Sỹ trong Cộng Đoàn, nhiều em xuất phát từ gia đình với những hoàn cảnh hết sức khó khăn, đã phải bỏ học dở dang vì nhiều lý do mê chơi điện tử, lười học, đua đòi và bỏ học vv...nhưng khi được gửi đến đây học nghề và học văn hoá, các em được hướng dẫn và dạy dỗ của các Cha, các Thầy trong Cộng Đoàn chính các em đã nhận ra được giá trị của việc học tập, trau dồi kiến thức phổ thông và nghề nghiệp cho bản thân, nhiều em không muốn bỏ về và ngày càng thể hiện một nếp sống đạo đức và ngoan hơn.

Hôm qua, ngày 31 tháng 01 năm 2010, Cha Bề Trên Giám Tỉnh - Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam đã tới Cộng Đoàn Don Bosco Tân Hà và chủ sự Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Gioan Bosco cùng với Cộng Đoàn và các em học sinh nội trú. Thánh Lễ đồng tế được cử hành vào lúc 10 giờ sáng, cùng đồng tế với Cha Bề Trên Giám Tỉnh có sự hiện diện của Cha Giuse Tạ Đức Tuấn - Giám Đốc Cộng Đoàn, Cha Phó Giám Đốc, cùng Quý Cha, Quý Tu Sỹ Nam Nữ và Quý Thân Nhân của các Anh Em Tu Sỹ trong Cộng Đoàn, Quý Anh Chị Em Cộng tác Viên - Cựu học Viên Slaêdiêng và Quý Khách mời. Trước Thánh Lễ là phần làm phép và Khánh Thành Tượng Đài Don Bosco.

Giảng trong Thánh Lễ, Cha Bề Trên Giám Tỉnh đã quảng diễn tình phụ tử yêu thương của Cha Thánh Gioan Bosco trong việc giáo dục, huấn nghiệp và phục vụ các thanh thiếu niên nghèo khổ và bị bỏ rơi trong thời đại của ngài, và ngày hôm nay các Tu Sỹ con cái của Don Bosco tại Việt Nam cũng muốn sống và thực hiện Sứ Mệnh Yêu Thương, giáo dục và dạy dỗ thanh thiếu niên nghèo khổ theo tinh thần và Sứ Mệnh của Đấng Sáng Lập. Từ đây, Cha Bề Trên Giám Tỉnh cũng mời gọi các bậc Phụ Huynh cùng cộng tác với các Anh Em Tu Sỹ của Dòng Salêdiêng Don Bosco trong việc Giáo Dục những người trẻ của thời đại ngày hôm nay. Bởi lẽ hơn bao giờ hết ngày hôm nay việc giáo dục Thanh Thiếu Niên trở thành những Công dân tốt, những người Kitô hữu đạo đức đang là một thách đố hết sức khó khăn cho các Gia Đình.

Trong phần Lời Nguyện Tín Hữu, một đại diện của anh chị em Cộng tác viên Salêdiêng đã đọc lên những lời nguyện cầu cho các Bề Trên, các linh mục - tu sỹ Salêdiêng, cầu nguyện cho Tu Hội Salêdiêng, và các thành phần trong Đại Gia Đình Salêdiêng luôn trung thành với Đoàn Sủng Salêdiêng là yêu thương và Giáo Dục phục vụ những người trẻ, đặc biệt các thanh thiếu niên nghèo khổ và bị bỏ rơi.

Cuối Thánh Lễ, đại diện nhóm Anh Chị Em Cựu Học Sinh đã ngỏ lời chúc mừng Lễ Don Bosco đến Cha Bề Trên Giám Tỉnh cùng Quý Cha - Quý Thầy Dòng Don Bosco và bày tỏ lòn biết ơn Nhà Dòng vì đã họ đã lãnh nhận được nền giáo dục trong nhà Cha Bosco, niềm vui và lòng biết ơn này được thể hiện bằng những lẵng hoa tươi thắm rực rỡ.

Sau Thánh Lễ, Cộng Đoàn Don Bosco Tân Hà đã mời tất cả mọi người tham dự Bữa cơm trưa Gia Đình trong ngày mừng lễ, xen kẽ trong bữa tiệc là những tiết mục văn nghệ, hoà tấu, diễn nguyện và nhảy hip hop vv... đã được các em học sinh nội trú thực hiện rất vui nhộn và phấn khởi của những tâm hồn trẻ trung và tràn đầy sức năng động.