Chúa Nhật I Phục Sinh

Người đã Phục Sinh khải hoàn

Trong suốt mùa chay thánh và đặc biệt tuần thánh vừa qua chúng ta được diễm phúc suy niệm về mầu nhiệm cứu độ của cả nhân loại. Vì thương nhân loại lỗi lầm, Đức Giêsu Kitô vâng lời Chúa Cha giáng trần cứu chuộc nhân loại lầm than bằng con đường hy sinh làm thân phận tôi đòi, khiêm nhường quì xuống rửa chân cho các tôi tớ của mình, chấp nhận mọi sỉ nhục mọi hành hạ tra tấn một cách hết sức bất công và cuối cùng vui lòng chịu đóng đinh một cách vô cùng dã man trên thập giá. Đức Kitô đã vui lòng đón nhận mọi khổ nhục đớn đau chỉ vì yêu thương vâng theo thánh ý Chúa Cha muốn cứu chuộc nhân loại khỏi phải án phạt muôn kiếp trong hỏa ngục, nên Thiên Chúa Cha đã cho Người phục sinh vinh hiển.

Hôm nay, toàn thể vũ trụ đều hân hoan mừng Chúa Kitô đã anh hùng vượt thắng được con đường khổ giá. Người đã phục sinh khải hoàn. Hôm nay cũng là ngày vui mừng lớn lao cho chính các Kitô hữu chúng ta, là những người, nhờ tin vào Chúa Kitô, đã được giải thoát khỏi án phạt muôn kiếp và đang phấn khởi tiến bước trên đường dẫn về Nước Trường Sinh Bất Tử trên Quê Trời.

Chúa Kitô là Chính Lộ. Người đã vạch cho chúng ta một con đường thật dẫn đến hạnh phúc bất diệt. “Không ai có thể đến cùng Thiên Chúa Cha mà không qua Thầy.” Ga 14, 6. Con đường ấy là chính Giáo Hội mà Chúa đã thiết lập, để qua Giáo Hội, Chúa luôn là vị thủ lãnh và tiếp tục hướng dẫn chúng ta tiến bước về Quê Trời. Vậy chúng ta hãy vững tâm tin vào Giáo Hội và các phẩm trật trong Giáo Hội để cùng được phục sinh vinh hiển với Chúa Kitô. Hàng giáo sĩ chỉ là những con người phàm như Phêrô, Phaolô và các môn đệ xưa. Nhưng, một khi đã được Chúa tuyển chọn, thì họ chính là những người đại diện của Chúa: “Ai nghe theo chúng con là nghe theo Thầy; và ai khước từ chúng con là khước từ Thầy; mà ai khước từ Thầy là khước từ Đấng đã sai Thầy.” Lc.10, 16.