Vatican- Đức Thánh Cha đã quyết định bổ nhiệm Đức Giám Mục Jerzy Mazur, người Ba Lan, trong chức vụ mới là Giám Mục giáo phận Elk, Ba Lan.

Tưởng cũng nên nhắc lại, Đức Giám Mục Jerzy Mazur nguyên là Giám Mục giáo phận Thánh Giuse ở Irkutsk, Cộng Hòa Liên Bang Nga. Lúc 3 giờ chiều ngày thứ Sáu 19/4/2002, khi đang trên đường từ Varsaw trở về Moscow, tại phi trường Sheremietovo II, công an biên phòng Nga đã giữ hộ chiếu của Ðức Cha Jerzy Mazur hàng giờ. Mặc dù có sự can thiệp tức khắc của đại diện Tòa Thánh tại Nga và đại sứ quán Ba Lan tại Nga, cũng như của Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, các giới chức trong chính quyền Nga đã hủy bỏ thị thực nhập cảnh còn hiệu lực và có giá trị ra vào Nga nhiều lần của ngài và tuyên bố Ðức Cha không được vào lãnh thổ Nga. Ðến 9h tối cùng ngày, Ðức Cha phải lên máy bay quay lại Varsaw.

Từ ngày đó, Đức Cha Jerzy Mazur vẫn tiếp tục thi hành nhiệm vụ của mình qua tất cả các phương tiện có thể như điện thoại, email.

Sáng thứ Năm Tuần Thánh 17/4/2003, phòng Báo Chí Tòa Thánh đã công bố quyết định bổ nhiệm mới của Đức Thánh Cha. Thông báo của phòng Báo Chí Tòa Thánh cũng cho biết Đức Cha Cyryl Klimowicz, hiện là Giám Mục Phụ tá của Minsk-Mohilev (Belarus), sẽ thay thế Đức Cha Jerzy Mazur coi sóc giáo phận Thánh Giuse ở Irkutsk.