VATICAN (CNS) – Đức Thánh Cha Benedict XVI nói: Giáo hội cần gia tăng sự hiện diện giữa các bệnh nhân và xã hội để có thể giúp bảo vệ đời sống con người từ lúc thụ thai đến lúc qua đời cách tự nhiên. Trong điện văn dành cho ngày Quốc Tế cho Bệnh Nhân 11 tháng 2, 2010, Đức Thánh Cha đề cao tầm quan trọng của vài trò Giáo Hội trong việc đem tình yêu và sự chữa lành của Chúa Kitô đến với tất cả mọi người đang đau khổ: dù là vì nghèo đói, bị áp bức, ray rứt vì ân hận hay đau ốm.

Đức Thánh Cha viết: Trong khung cảnh văn hóa và lịch sử hiện đại, có một nhu cầu ngày càng gia tăng “về sự hiện diện chú tâm và lan rộng của giáo hội giữa các bệnh nhân.” Cũng có một nhu cầu về sự hiện diện này trong xã hội “để có thể rao truyền các giá trị Phúc Âm về việc bảo vệ đời sống con người trong mọi giai đoạn, từ lúc thụ thai đến lúc qua đời tự nhiên."

Tòa Thánh đã phổ biến điện văn của Đức Thánh Cha Benedict XVI ngày 3 tháng 12. Ngày Quốc Tế cho Bệnh Nhân được tổ chức hàng năm vào ngày Lễ Đức Mẹ Lộ Đức.

Ngày Quốc Tế cho Bệnh Nhân năm 2010 cũng đánh dấu Đệ Nhị Thập Ngũ Niên ngày thành lập Hội Đồng Giáo Hoàng về Mục Vụ Săn Sóc Sức Khoẻ.