THÔNG TIN CẢNH GIÁC !

Con là linh mục Antôn Maria Vũ Quốc Thịnh, Dòng Chúa Cứu Thế

Kính thưa quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa,

Con kính xin thông báo với tất cả mọi người cảnh giác trường hợp sau đây:

13 giờ thứ Bảy, ngày 7 tháng 11 năm 2009, gọi điện thoại đến người nhà của con ở Cư Xá Bắc Hải và tự xưng là Cha Đỗ Trọng Quân, Dòng Chúa Cứu Thế. “Cha” Quân da hơi ngăm đen, cao 1m7, đeo kính cận, mặc áo cổ “côn” màu đen như các linh mục thường mặc. “Cha” Quân trình bày là chuẩn bị làm phim “kỷ niệm 300 năm ngày Đức Mẹ hiện ra ở Tà-pao”, muốn nhờ người nhà của con – đạo diễn phim – làm bộ phim này. “Cha” Quân cũng có “nhã ý” mời cả diễn viên điện ảnh Diễm My vào vai Đức Mẹ.

Người nhà của con muốn cộng tác nên hẹn với “cha” Quân là đến nhà. Khi tiếp xúc, “ngài” Quân có vẻ am hiểu Kinh Thánh và khuyên người nhà nên cầu nguyện, giữ vững đức tin.

“Cha” cho biết là Cha đang làm nhiệm vụ ở Đức Trọng – Lâm Đồng, xứ đạo của “cha” nghèo, nhà thờ bị dột nát. Nói qua nói lại, cha đã xin tiền của gia đình. Gia đình nhìn thấy “cha” Quân đạo mạo ăn nói lưu loát và biết rõ về các cha nhà dòng như cha Cơ, cha Tín … nên tin “cha” và đã giao cho “cha” một số tiền. “Cha” còn dặn đi dặn lại gia đình phải lo làm việc thiện …

“Cha” Quân còn cho biết là Cha Giám Tỉnh phân công cho “cha” đi tìm đạo diễn, lo kịch bản. “Cha” Quân nói là đã xem nhiều phim do người nhà con làm rất uy tín nên đến nhờ và hẹn sẽ đưa kịch bản đến vào 8 giờ sáng Chúa nhật.

Chờ mãi, chờ mại không thấy “cha” Quân quay lại với gia đình. Người nhà con gọi điện cho “cha” nhưng số máy báo “số máy quý khách vừa gọi ngoài vùng phủ sóng” …

Kính thưa quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa.

Đây là trường hợp giả mạo linh mục vì Dòng Chúa Cứu Thế chúng con không có ai là linh mục Đỗ Trọng Quân đang phục vụ ở Đức Trọng – Lâm Đồng cả, ngay cả cái tên linh mục Đỗ Trọng Quân trong Dòng Chúa Cứu Thế cũng không thấy có !

Con xin kính báo đến tất cả mọi người để cùng cảnh giác kẻo bị lừa giống như trường hợp của người thân của con.

Con