VERMONT - Bước vào tháng Mân côi Cộng đoàn CGVN Vermont đã phát động việc lần chuỗi Mân côi sống trong Cộng đoàn. Mỗi gia đình đã nhận một ngắm trong các màu nhiệm Sự Sáng, Vui, Thương, Mừng để bắt đầu lần hạt từ đầu tháng 10 và sẽ kéo dài trong hai tháng. Tháng 10 với ý cầu nguyện cho Quê hương, Giáo hội và Cộng đoàn, tháng 11 cầu nguyện cho các linh hồn.

Cùng với việc lần chuỗi Mân côi sống, hôm Chúa nhật 4/10/2009, Chúa nhật đầu tiên của tháng Mân côi, Cộng đoàn đã tổ chức rước kiệu cầu nguyện theo ý hướng như đã nói trên. Cuộc rước kiệu và thánh lễ tiếp theo đó đã diễn ra tại nhà thờ Đồng Chính tòa Saint Joseph ở thành phố Burlington.

Xuất phát từ hội trường nhà xứ đi bọc bên hông nhà thờ để vào cửa chính của nhà thơ, trên đường đi đoàn rước kiệu lần hạt và liên tục hát bài Mẹ Ơi Đoái Thương Xem Nước Việt Nam nhưng bốn chữ “Chiến tranh điêu tàn” đã được đổi thành “Bất công lan tràn” cho phù hợp với hiện trạng của Việt Nam hiện nay.

Mẹ ơi đoái thương xem nước Việt Nam
Trời u ám bất công lan tràn
Mẹ hãy giơ tay ban phúc bình an
Cho Việt Nam qua phút nguy nan.


Cộng đoàn đã rước tượng Đức Me Hoa Hồng Màu Nhiệm là một trong hàng ngàn pho tượng của hội Đức Mẹ Rosa Mystica tại Đức được tặng cho Cộng đoàn từ năm 2000. Từ đó đến nay tượng được luân phiên rước đến các gia đình mỗi tháng một lần. Tượng sẽ lưu lại gia đình đó cho đến tháng tới khi tụ họp đọc kinh tại một gia đình khác.

Trước thánh lễ ngoài việc nhắc nhở mọi người cầu nguyện cho những người đang chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân cũng như những người đang sống cuộc sống đôi bạn theo tinh thần các bài đọc và phúc âm của Chúa nhật thứ 27 thường niên, cha linh hướng còn nhắc nhở Cộng đoàn cầu nguyện cho Quê hương và Giáo hội. Trong phần Phụng vụ Thánh Thể ở phần cầu nguyện cho Giáo hội cha chủ tế khi cầu nguyện cho Giáo hội Việt Nam đã không quên cầu nguyện cho Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt mà cộng đoàn luôn nhớ đến Ngài.

Cuối thánh lễ, vì năm nay là Năm Linh mục, Cộng đoàn đã hiệp ý đọc Kinh cầu cho các linh mục thật sốt sắng trong lúc cha chủ tế cung kính qùy trước tượng Đức Mẹ. Lời kinh thật tha thiết.

“Lạy Chúa Giêsu, là LINH MỤC ĐỜI ĐỜI, Chúa đã dùng tay các vị Giám mục mà thông ban bảy ơn Thánh Thần Chúa để thánh hóa các Linh mục. Chúa là mẫu gương độc nhất và sáng tỏ cho hàng Linh mục noi theo. Xin in sâu người mẫu vào tâm hồn các Linh mục để các Linh mục được trở nên những vị Kitô-thứ-hai của Chúa.

Xin Chúa cho các Linh mục sống theo ánh sáng Đức Tin chỉ dẫn và bất cứ trong cảnh ngộ nào hằng tin vào quyền năng vô cùng của Chúa, biết sống nội tâm, siêng năng cầu nguyện, lấy Mình Máu Thánh Chúa và Phúc Âm làm của ăn nuôi sống hằng ngày.

Xin cho các Linh mục thật lòng mến Chúa, và yêu thương mọi người, hy sinh đời sống mình vì kẻ khác, luôn luôn nêu gương mẫu khiêm nhường, khó nghèo, hiền hòa và trong sạch, để mọi người nhìn thấy Chúa Giêsu trong các Linh mục.

Xin cho các Linh mục trìu mến và vâng phục Cha chung là Đức Giáo Hoàng, thành tâm cộng tác với Đức Giám mục là đấng kế vị các Thánh Tông Đồ, luôn luôn đoàn kết với các anh em Linh mục trong việc mở mang nước Chúa.

Xin cho các Linh mục là những chủ chăn nhiệt thành săn sóc đoàn chiên Chúa tìm kiếm những chiên thất lạc chăm nom những chiên bệnh hoạn chữa lành những chiên đau yếu nuôi dưỡng chiên trong đồng cỏ xanh tươi của Chúa.

Xin cho các Linh mục là cha chung đáng quý mến của mọi gia đình Cộng đoàn hướng dẫn giáo dân trong tình phụ tử, lấy Phụng vụ và Lời Chúa làm của ăn nuôi dưỡng Cộng đoàn, để mọi người trong Cộng đoàn hăng say cộng tác xây dựng nước Chúa.

Lạy MẸ MARIA, là Mẹ hàng giáo sĩ xin cho hàng giáo sĩ hằng yêu mến Mẹ. Xin Mẹ nâng đỡ Linh mục khi có ai yếu đuối ủi an khi sầu khổ khuyến khích khi đau buồn, để các ngài luôn luôn phấn khởi làm tròn nghĩa vụ Linh mục. Amen.”.

Sau buổi rước kiệu và thánh lễ mọi người ra về lòng hân hoan vì Cộng đoàn đã bước vào tháng Mân côi bằng những việc làm có ý nghĩa.