Mostar, Bosnia Herzegovina [CNS 28/09/2009] - Ðức Giám mục Mostar, Bosnia Herzegovina, kêu gọi dân chúng nên sáng suốt về vụ việc Medjugorje.

Trong một thánh lễ thêm sức tại Medjugorje dạo tháng 6 năm 2009, Ðức cha Ratko Peric, Giám mục Mostar Duvno, mời gọi dân chúng không nên tin vào điều thường được gọi là việc Ðức Mẹ hiện ra tại đây.

Trên trang mạng của giáo phận, Ðức giám mục Mostar đã cho phổ biến bài giảng của ngài cũng như những lá thư của linh mục quản xứ Medjugorje và một linh mục hiện đang phục vụ tại đây.

Trong bài giảng, Ðức cha Peric nói với giới trẻ rằng, nhân dịp ngài viếng thăm Tòa Thánh hồi đầu năm 2009, các viên chức của Bộ Giáo Lý đức tin và phủ Quốc vụ khanh Tòa Thánh đều xác nhận rằng các vị đã nói với mọi người rằng Giáo hội Công giáo chưa bao giờ nhìn nhận điều được gọi là các cuộc hiện ra tại Medjugorje.

Ðức giám mục Mostar khuyên giáo dân: "Anh chị em thân mến, chúng ta không nên hành động như thể 'các cuộc hiện ra' đã được nhìn nhận và đáng được tin".

Theo Ðức cha Peric, là người Công giáo, chúng ta muốn sống theo các chuẩn tắc và giáo huấn của Giáo hội, tôn vinh Chúa Ba Ngôi, kính mến Ðức Trinh Nữ Maria và tuyên xưng mọi điều Giáo hội dạy tin trong Kinh Tin Kính.

Ðức cha nói: "Chúng ta không cần phải chạy theo những cuộc 'hiện ra' hay những 'sứ điệp' mà Giáo hội không hề nhìn nhận bất cứ tính cách siêu nhiên nào."

--------------------------------

- Mostar bishop reiterates rules for Medjugorje parish. By Catholic News Service

- Ex–spiritual director to Medjugorje visionaries laicized. By Catholic News Service. Franciscan Father Tomislav Vlasic, who is the subject of a Vatican investigation, asks for and receives a dispensation from his priestly vows and privileges.

- Medjugorje - secret messages, titles, prayer, confession, the Commission. Bishop Ratko Peric